Ông Trump chuẩn bị tiết lộ tin 'chấn động' về việc tìm diệt thủ lĩnh IS?

 Một quan chức quốc phòng cấp cao Hoa Kỳ tiết lộ tin chấn động rằng quân đội Mỹ đã tấn công và tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong một cuộc đột kích bất ngờ ở phía tây bắc Syria hôm 26/10.

CIA đã hỗ trợ lực lượng Mỹ ở Syria tìm ra vị trí của thủ lĩnh IS.

Trước đó, thông tin từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cho hay, Tổng thống Trump lên kế hoạch đưa ra một tuyên bố quan trọng vào 9h sáng ngày 27/10 (tức 21h giờ Việt Nam). Một quan chức chính phủ cho CNN biết, tuyên bố này liên quan đến chính sách đối ngoại của Mỹ.

Lầu Năm Góc hiện chưa đưa ra bình luận cho thông tin nói trên.

Ông Trump chuẩn bị tiết lộ tin 'chấn động' về việc tìm diệt thủ lĩnh IS? ảnh 1

Thủ lĩnh IS Baghdadi.

Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS, đã lẩn trốn và mất tích trong suốt năm năm qua. Hồi tháng Tư, một đoạn video do kênh truyền thông của một nhánh IS al-Furqan đã vô tình hé lộ hình ảnh một người đàn ông được cho là Baghdadi. Đây là lần đầu tiên Baghdadi lộ diện kể từ tháng 7/2014, khi tên này phát biểu tại thánh đường lớn ở Mosul.

Tháng 2/2018, một vài quan chức Mỹ cho biết Baghdadi đã bị thương trong một cuộc không kích hồi tháng 5/2017 và buộc phải từ bỏ quyền chỉ huy IS trong 5 tháng để dưỡng thương.

Baghdadi trở thành thủ lĩnh IS ở Iraq năm 2010. Năm 2013, IS tuyên bố sáp nhập với nhóm phiến quân do al-Qaeda hậu thuẫn ở Syria và Badgdadi cho biết tổ chức khủng bố giờ đây được gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq và vùng cận đông (ISIL hay ISIS).

Các quan chức Nhà Trắng đã có mặt tại văn phòng Nhà Trắng vào tối muộn thứ Bảy để chuẩn bị cho sự kiện. Một quan chức cho CNN biết tuyên bố của Tổng thống sẽ được tiến hành ở Phòng đón tiếp ngoại giao.

Ông Trump cũng đã làm dấy lên những đồn đoán sau khi đăng tải trên Twitter rằng “một sự kiện gì đó rất lớn đã xảy ra”.

Theo Infonet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: