Ông Trump cử đặc phái viên tới Hà Nội làm công tác tiền trạm

(Ngày Nay) - Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên - Stephen Biegun,  đã tới Hà Nội vào thứ Ba để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới giữa các nhà lãnh đạo hai nước, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Đặc phái viên Stephen Biegun. Ảnh: The Straits Times
Đặc phái viên Stephen Biegun. Ảnh: The Straits Times

Ông Stephen Biegun đang trên đường tới Hà Nội - nơi chủ trì cuộc gặp thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 27-28/2, phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ - ông Robert Palladino, cho biết.

"Ông ấy (Biegun) sẽ tiếp tục các hoạt động chuẩn bị của Mỹ cho hội nghị thượng đỉnh lần hai sẽ diễn ra vào tuần tới. Rất nhiều điều đang được thảo luận và chúng tôi rất mong chờ sự kiện này vào tuần tới", ông Palladino trả lời báo chí.

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên - ông Kim Hyok-chol, đã được bắt gặp ở Bắc Kinh vào thứ Ba và dường như cũng đang trên đường đến Hà Nội.

Hai người được giao nhiệm vụ điều phối chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh, dự kiến sẽ tập trung vào việc làm sáng tỏ khả năng phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các biện pháp tương ứng của Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên diễn ra tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái đã dẫn đến cam kết của Triều Tiên về việc "nỗ lực hướng tới" phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ Mỹ.

Stephen Biegun và Kim Hyok-chol đã tổ chức 3 ngày hội đàm tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này. Tuy nhiên nội dung chủ yếu xoay quanh công tác chuẩn bị hội nghị hơn là đàm phán, theo một phái đoàn nghị viện Hàn Quốc đã gặp ông Biegun  ở Washington tuần trước cho biết.

Theo nguồn tin này, đặc phái viên Biegun không hài lòng về việc thiếu thời gian chuẩn bị trước thềm hội nghị thượng đỉnh.

"Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra vào tuần tới", phó phát ngôn viên Palladino nói khi được hỏi liệu mọi thứ có đúng tiến độ hay không. "Stephen Biegun sẽ trở về để chốt các phần việc còn lại. Chúng tôi rất lạc quan và mong chờ sự kiện tuần tới".

Người phát ngôn cũng ghi nhận một cách tiếp cận mới trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

"Đây là một cách tiếp cận từ trên xuống dưới, với việc hai nhà lãnh đạo gặp mặt trực tiếp, cho phép các hoạt động diễn ra một cách rộng rãi, thẳng thắn và nếu thành công, có thể chuyển đổi căn bản quan hệ giữa hai nước chúng ta", ông Palladino nói.

Theo Yonhap
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.