Ông Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp mặt với Putin

(Ngày Nay) - Phát biểu trước đám đông tại thành phố Great Falls, bang Montana, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga sắp tới và có thể tạo ra một "mối quan hệ tốt đẹp" giữa hai nước.

Ông Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp mặt với Putin

Ngoài ra, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng ông đã bị làm phiền bởi các phương tiện truyền thông, những người tiếp tục hỏi liệu ông đã sẵn sàng cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin.

“Tôi đã chuẩn bị chưa ư? Tôi đã hoàn toàn chuẩn bị cho cuộc gặp này. Tôi đã chuẩn bị cho việc này này cả đời rồi! Tin tôi đi, chúng tôi sẽ làm tốt và thậm chí tôi có thể có được một mối quan hệ tốt", vị Tổng thống nói.

Ông Trump sẽ có một cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống nga Vladimir Putin tại Helsinki vào ngày 16/7. Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng việc hợp tác với Nga, cũng như với Trung Quốc và các nước khác nói chung là “một điều tốt”.

Hôm thứ Năm, một quan chức cấp cao của Mỹ đã tiết lộ chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

"Chương trình nghị sự sẽ đề cập đến những vấn đề về kiểm soát vũ khí, đặc biệt là vấn đề xâm phạm Hiệp ước INF (Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung) của Nga. Điều có thể dẫn đến việc thảo luận về New START (Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới )".

Trước đó trong ngày, phái viên Mỹ tại Nga Jon Huntsman nói với các phóng viên rằng Tổng thống Donald Trump tin rằng hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giúp giảm căng thẳng giữa hai nước.

"Tổng thống Trump hy vọng cuộc họp sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và đáp ứng các cam kết mang tính xây dựng để chấp thuận hòa bình và an ninh của thế giới chúng ta", ông Huntsman nói.

Hội nghị tại Helsinki sẽ là cuộc họp chính thức đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1 năm 2017.

Theo Sputnik

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).