Ông Trump gọi cáo buộc ám sát Tổng thống Assad là ‘hư cấu’

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư (5/9) đã lên tiếng về cáo buộc cho rằng ông cho người ám sát nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.
Ông Trump gọi cáo buộc ám sát Tổng thống Assad là ‘hư cấu’

Trả lời các phóng viên trong chuyến viếng thăm với Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah, ông Trump khẳng định vụ ám sát “chưa từng được thảo luận”.

"Điều đó chưa bao giờ được dự tính và cũng sẽ không bao giờ được dự tính”, Tổng thống Trump tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông cũng gọi những cáo buộc trong cuốn sách của nhà báo kỳ cựu Bob Woodward là “hư cấu”.

Ông Trump gọi cáo buộc ám sát Tổng thống Assad là ‘hư cấu’ ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bản thân chưa từng và cũng không có ý định về việc ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Trước đó trong cuốn sách mới xuất bản của nhà báo Bob Woodward thuộc tờ Washington Post đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump từng có ý định ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cụ thể, ông Trump đã tỏ ra vô cùng tức giận và muốn ám sát Tổng thống Assad sau khi nghi ngờ quân đội Syria dùng vũ khí hóa học tấn công dân thường ở thị trấn Khan Shaykhun vào ngày 4/4/2017. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã ngăn cản ý định này của Tổng thống.

Trước Tổng thống Trump, Nhà Trắng cũng đã lên tiếng phản đối những nội dung trong cuốn sách của nhà báo Bob Woodward. Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders, đã gọi cuốn sách là “tập hợp các câu chuyện của những kẻ bất mãn kể lại”.

"Cuốn sách này chẳng có gì ngoài những câu chuyện được kể lại từ các nhân viên bất mãn, muốn bôi xấu hình ảnh của Tổng thống", bà Sanders nói.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.