Ông Trump: 'Hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa không thể ngăn cản chính phủ đóng cửa'

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Năm rằng các nhà lập pháp của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ khó có thể đạt được thỏa thuận về vấn đề tài trợ an ninh biên giới kịp thời để ngăn chặn viễn cảnh chính phủ tiếp tục đóng cửa vào ngày 15/2.

Ông Trump: 'Hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa không thể ngăn cản chính phủ đóng cửa'

"Tôi đã nói với rất nhiều người rằng tôi không mong đợi nhiều về ủy ban", Ông Trump nói đến một hội đồng giữa hai đảng đang làm việc để đạt được một thỏa thuận. "Vấn đề là nếu họ (đảng Dân chủ) không cho chúng tôi một bức tường, (chính phủ) sẽ không hoạt động".

Ủy ban đã bắt đầu họp vào thứ Tư trong một nỗ lực để đạt được một thỏa thuận tài trợ bức tường biên giới nếu không sẽ phải đối mặt với tình trạng đóng cửa chính phủ. Các nhà lập pháp đã thông qua một đạo luật vào thứ Sáu tuần trước để tạm thời mở lại chính phủ sau khi đóng cửa suốt 35 ngày, đây là lần đóng cửa dài nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Chính phủ Mỹ đã đóng cửa từ ngày 22/12 sau khi đảng Dân chủ từ chối đáp ứng yêu cầu của ông Trump về khoản tiền trị giá 5,7 tỷ USD để xây dựng một bức tường dọc biên giới phía nam với Mexico.

Cả Tổng thống Trump và phe đối lập của ông tại Quốc hội đều không sẵn sàng nhượng bộ để chấm dứt tranh chấp.

Trước đó vào thứ Năm tuần này, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã nhắc lại rằng đảng Dân chủ sẽ từ chối ủng hộ bất kỳ dự luật tài trợ nào bao gồm chi phí cho bức tường.

Các nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ tại Quốc hội đã bác bỏ những cảnh báo lặp đi lặp lại của ông Trump rằng vấn nạn di cư trở thành cuộc khủng hoảng dọc biên giới phía nam nước Mỹ.

Vào ngày 25/1, ông Trump đã chấp thuận mở cửa chính phủ trở lại mà không được thông qua khoản ngân sách mà mình yêu cầu. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục đàm phán với đảng Dân chủ về khoản ngân sách chính thức trong vòng 3 tuần tới.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.