Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un

(Ngày Nay) - Sau khi kết thúc cuộc đàm phán lịch sử giữa Mỹ-Triều Tiên, Tổng thống Trump bất ngờ dừng lại trước “siêu xe quái thú” và giới thiệu nó với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un

Tổng thống Trump đã ra hiệu cho nhân viên mật vụ mở cửa hành khách của “siêu xe quái thú” để có thể giới thiệu về nội thất bên trong chiếc xe cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un ảnh 1Tổng thống Mỹ giới thiệu "siêu xe quái thú" với Chủ tịch Kim Jong-un

Đáp lại sự cởi mở của ông Trump, chủ tịch Kim Jong-un đã nở nụ cười thân thiện và quan sát chiếc xe một cách cẩn thận. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy cả 2 nhà lãnh đạo đã có mối quan hệ tốt hơn sau hội nghị thượng đỉnh.

Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un ảnh 2Ông Kim Jong-un nở nụ cười thân thiện và quan sát chiếc siêu xe một cách kỹ lưỡng

“Siêu xe quái thú” hay còn được biết tới với cái tên “Cadillac độc nhất” là chiếc limousine được thiết kế đặc biệt dành cho các đời Tổng thống Mỹ.

Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un ảnh 3"Siêu xe quái thú" là chiếc xe được thiết kế đặc biệt dành cho các đời Tổng thống Mỹ

Chiếc xe này nặng tới 8 tấn và có cửa bọc thép dày 20cm (tương tự trọng lượng một chiếc Boeing 757), được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công sinh học và hóa học. Chỉ riêng cửa kính ôtô cũng dày tới gần 13 cm, cấu thành từ ít nhất 5 lớp để tạo độ hấp thụ lực cho tác động từ bên ngoài. 

Ông Trump ‘khoe’ siêu xe quái thú với chủ tịch Kim Jong-un ảnh 4Siêu xe được vận chuyển riêng bằng máy bay

Đặc biệt, “siêu xe quái thú” được trang bị đầy đủ từ bình chữa cháy, bình oxy tới cả các túi máu lưu trữ nhóm máu của Tổng thống. Bên cạnh đó, trên xe cũng có đầy đủ các loại vũ khí để sẵn sàng tác chiến bất cứ khi nào.

Theo Dailymail

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.