Ông Trump 'khuyên nhủ' Erdogan rút quân khỏi Syria

(Ngày Nay) - Một bản sao bức thư được gửi từ Tổng thống Mỹ Donald Trump đến người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan với nội dung thúc giục ngừng các hoạt động quân sự tại Syria.
Ông Trump 'khuyên nhủ' Erdogan rút quân khỏi Syria

Theo bức thư được chia sẻ rộng rãi trên Twitter và truyền thông, Tổng thống Trump cảnh báo ông Erdogan không nên là một người gây khó khăn.

"Tôi đã làm việc chăm chỉ để giải quyết một số vấn đề của ngài. Đừng làm cho thế giới thất vọng. Ngài có thể thực hiện một thỏa thuận tuyệt vời", ông Trump nhắc lại lời tuyên bố sẽ hủy hoại nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tiếp tục tấn công lực lượng dân quân người Kurd tại Syria.

"Đừng trở thành một kẻ gây khó dễ. Đừng trở thành một tên ngốc", ông Trump nhấn mạnh.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã rút quân đội Mỹ khỏi miền bắc Syria, bỏ mặc các đồng minh người Kurd hiện đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao vây.

Mặc dù tính xác thực của thư chưa được Nhà Trắng xác nhận công khai, một số phóng viên thường trú tại Nhà Trắng đã xác minh rằng bức thư này là có thật.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria, được đặt tên là Mùa xuân Hòa bình, Chiến dịch diễn ra vào ngày 9/10, động thái của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến các đồng minh NATO thất vọng, với việc chính quyền Trump áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Hai.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.