Ông Trump: 'Lùi thời hạn thuế sẽ giúp ích cho Trung Quốc'

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư đã đăng trên Twitter rằng các mức thuế quan của Mỹ đã khiến hàng triệu người dân Trung Quốc thất nghiệp, nói thêm rằng "hàng ngàn công ty đang rời khỏi" đất nước này.
Ông Trump: 'Lùi thời hạn thuế sẽ giúp ích cho Trung Quốc'

Ông Trump một lần nữa bảo vệ quyết định tiếp tục đánh thuế bổ sung đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc.

"Những điều tốt đẹp đã được nêu trong cuộc gọi với Trung Quốc vào ngày khác. Họ đang hứng chịu mức thuế bằng sự mất giá của đồng tiền và rót vốn vào hệ thống của họ. Người tiêu dùng Mỹ vẫn ổn dù có hoặc không có ngày 1/9 (thời hạn áp mức thuế 10% - ND).

Nhưng nhiều điều tốt đẹp sẽ đến từ việc trì hoãn mức thuế sang tháng 12. Nó thực sự giúp Trung Quốc nhiều hơn chúng ta, nhưng mọi thứ sẽ được đền đáp lại. Trung Quốc đang mất đi hàng triệu việc làm, trong khi các quốc gia không bị đánh thuế sẽ hưởng lợi. Hàng nghìn công ty đang rời đi. Tất nhiên Trung Quốc muốn thực hiện một thỏa thuận. Hãy để họ xử lý một cách nhân đạo với Hong Kong trước!", ông Trump đăng tải thông điệp lên Twitter.

Đại diện thương mại Robert Lighthizer tuyên bố trước đó rằng Mỹ sẽ đưa ra mức thuế 10% bổ sung đối với một số mặt hàng Trung Quốc.

Động thái này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc trong một tuyên bố đã lên án quyết định áp thuế của chính quyền Trump.

Hôm thứ Ba, phía Washington đã hoãn việc đánh thuế đối với một số mặt hàng tiêu dùng có xuất xứ Trung Quốc cho tới ngày 15/12.

Washignton và Bắc Kinh đã bị cuốn vào một cuộc xung đột thương mại kể từ tháng 6 năm 2018, khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc nhằm cân bằng thâm hụt thương mại. Kể từ thời điểm đó, hai nước đã áp dụng nhiều biện pháp trả đũa khác nhau và chưa thống nhất về một bản thỏa thuận toàn diện.

Ông Trump trước đó đã cáo buộc Trung Quốc là quốc gia thao túng tiền tệ và cho rằng rằng mức thuế quan bổ sung có thể được đưa ra để khắc phục sự mất giá của đồng nhân dân tệ.

Tuy nhiên, một đồng nhân dân tệ yếu hơn có thể vô hiệu hóa các tác động mà Mỹ dự định gây ra bởi việc áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: