Ông Trump thư giãn ăn tối cùng gia đình giữa lúc bầu cử 'nước sôi lửa bỏng'

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump sẽ có thể "duỗi thẳng chân" cùng người thân và bạn bè theo dõi kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ, mặc cho tình hình tại Thượng viện và Hạ viện đang diễn ra ở 2 thái cực đối lập.
Ông Trump thư giãn ăn tối cùng gia đình giữa lúc bầu cử 'nước sôi lửa bỏng'

Tổng thống Trump sẽ nhận được thông tin cập nhật về cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ từ nhóm chính trị của ông - một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết. Ông sẽ dành cả ngày hôm nay để cùng với các cố vấn và trợ lý nghiên cứu các kết quả của cuộc bầu cử và đưa ra dự đoán chiến lược. Được biết, một nhóm trợ lý chính trị của Tổng thống Trump đã thiết lập một "phòng chiến sự" ở Cánh phía Đông của Nhà Trắng để theo dõi kết quả bầu cử.

Ông Trump sẽ thư giãn, dùng bữa tối vợ con và bạn bè của mình tại Nhà Trắng, theo vị quan chức tiết lộ. Sau đó, Tổng thống Trump, đệ nhất phu nhân Melania Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cùng các khách mời của họ sẽ theo dõi kết quả bầu cử tại Nhà Trắng.

Ông Trump thư giãn ăn tối cùng gia đình giữa lúc bầu cử 'nước sôi lửa bỏng' ảnh 1

Tổng thống Trump sẽ dùng bữa tối tại Nhà Trắng và theo dõi cuộc bầu cử. Ảnh: CNN

Tính đến 7h sáng theo giờ Việt Nam, tổng cộng đã có 6 bang tại nước Mỹ, bao gồm các bang Virginia, Georgia, Vermont, Kentucky, Indiana và Nam Carolina, đã đóng cửa các điểm bầu cử và bước vào gian đoạn kiểm phiếu. Cho đến hiện tại, đảng Dân chủ đã nắm được 24 ghế tại Hạ viện (so với 17 ghế của đảng Cộng hoà), còn tại Thượng viện, số ghế của đảng Dân chủ chỉ chiếm gần nửa so với số ghế của đảng Cộng hoà (25 so với 42).

Theo cuộc thăm dò đầu tiên, 2/3 cử tri Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump là nhân tố trong cuộc bỏ phiếu của họ trong ngày hôm nay và một số người cho rằng đang đến các điểm bầu cử để phản đối nhiều hơn là ủng hộ vị Tổng thống của mình.

Hơn 40% số cử tri trong cuộc bầu cử năm 2018 chấp nhận công việc mà ông Trump đang làm với tư cách Tổng thống, theo kết quả sơ bộ từ cuộc thăm dò ý kiến quốc gia.

Ngoài ra, gần 7 trong 10 người nói rằng nền kinh tế đang trong tình trạng tốt và nhiều người cho biết tình trạng tài chính cá nhân cùa mình cũng tốt hơn nhiều so với dự kiến 2 năm trước.

Khoảng 2/5 cử tri bỏ phiếu trên toàn quốc chọn y tế là vấn đề quan trọng nhất đối với đất nước, và hơn thế nữa, 7 trong số 10 người, nói rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ cần những thay đổi lớn. Khoảng 1/5 số người chọn kinh tế và nhập cư là vấn đề hàng đầu của họ và chỉ 1/10 số người được hỏi chọn vấn đề chính sách sử dụng súng.

Với một danh sách đa dạng các ứng cử viên trên toàn quốc, khoảng một nửa số cử tri nói rằng điều đặc biệt quan trọng đối với họ là đã có nhiều phụ nữ, dân tộc thiếu số và sắc tộc đã được bầu vào các cơ quan công quyền.

Theo CNN

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.