Ông Trump tiếp tục lên tiếng đe dọa Iran

(Ngày Nay) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết trước đó rằng kể từ ngày 7/7, việc làm giàu uranium của nước này sẽ vượt quá mức 3,67% và được phát triển thêm đến mức mà Tehran yêu cầu, lý giải động thái này là do Mỹ đã từ bỏ thỏa thuận này buộc Iran không cần phải tuân thủ các điều khoản theo cam kết.


Ông Trump tiếp tục lên tiếng đe dọa Iran

Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đáp trả, đe dọa Iran sẽ bị "các mối đe dọa" nhằm vào.

"Iran vừa đưa ra cảnh báo mới. Ông Rouhani nói rằng họ sẽ làm giàu uranium 'tới số lượng mà họ muốn' nếu không có thỏa thuận hạt nhân mới. Hãy cẩn thận với các mối đe dọa, Iran. Chúng có thể quay lại cắn các bạn như chưa ai bị cắn", Tổng thống Trump đăng tải thông điệp lên Twitter.

Vào ngày 8/5, Iran tuyên bố ngừng một phần nghĩa vụ theo thỏa thuận hạt nhân (JCPOA). Quyết định này được đưa ra đúng một năm sau khi Mỹ rút hoàn toàn khỏi thỏa thuận này và áp dụng các biện pháp trừng phạt trên diện rộng đối với Iran.

Phía Tehran cũng đưa ra tối hậu thư cho các bên ký kết thỏa thuận hạt nhân khác - Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Pháp, Đức, Nga và Vương quốc Anh, phải bảo vệ Iran trong vòng 60 ngày khỏi các lệnh trừng phạt của Washington hoặc nếu không quốc gia Vùng Vịnh sẽ từ bỏ một phần thỏa thuận kể từ ngày 7/7.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif cho biết hôm thứ Hai rằng Tehran đã vượt quá giới hạn dự trữ uranium đã làm giàu ở mức 300 kg được quy định trong thỏa thuận năm 2015.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng Tehran đã ngừng một phần các cam kết của mình theo JCPOA trong nỗ lực cứu vãn thỏa thuận hạt nhân đa phương.

Mối quan hệ giữa Tehran và Washington ngày càng trở nên căng thẳng sau khi chính quyền Trump đột ngột rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5 năm 2018 và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran nửa năm sau đó.

Tình hình càng trầm trọng hơn vào tháng 6 khi Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Hải quân Mỹ lãnh hải Iran, trong khi Mỹ cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công tàu chờ hàng tại Vịnh Oman.

Theo Sputnik
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.