Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức

(Ngày Nay) - Trong một buổi trò chuyện, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông đang chuẩn bị cho bài phát biểu nhậm chức của mình và tìm cảm hứng từ các cựu tổng thống Reagan, Kennedy.
Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức

Theo Washington Post, ông Trump đã nghĩ tới "phong cách" của tổng thống Reagan trong quá trình chuẩn bị cho bài phát biểu nhậm chức. Một người thân cận cho biết tổng thống đắc cử Mỹ "cảm thấy say mê với phong thái tự tin và cách mà ông Reagan kết nối với đất nước".

Ngoài ra, ông Trump cũng bị ấn tượng bởi cách phát âm gợi nên sự tham vọng của tổng thống Kennedy và cách ông tạo động lực cho người Mỹ.

Lễ kỷ niệm ngày sinh thứ 100 của ông Kennedy sẽ diễn ra vài tháng sau lễ nhậm chức vào tháng 1, vì vậy ông Trump muốn nhắc tới tổng thống thứ 35 của nước Mỹ trong quá trình chuẩn bị bước chân vào Nhà Trắng.

"Chúng tôi đã trò chuyện về Kennedy, Reagan và cả cách Harrison bị viêm phổi do dành quá nhiều tâm sức cho bài phát biểu nhậm chức", ông Brinkley, giáo sự đại học Rice đồng thời là một người gần gũi ông Trump, cho biết.

Theo đó, ông Trump tỏ ra tự hào vì được gia nhập "câu lạc bộ" tổng thống Mỹ. Điều này khiến ông dành nhiều thời gian đọc và tìm hiểu về truyền thống của "câu lạc bộ" đặc biệt này.

Ông Trump tìm cảm hứng cho bài phát biểu nhậm chức ảnh 1Tổng thống Reagan cùng vợ trong lễ nhậm chức năm 1981. Ảnh: AP.

Đây là một phần trong buổi trò chuyện vào bữa trưa của ông Trump với nhiều nhân vật thân thiết lâu năm tại Florida. Nhiều người tỏ ra tò mò về bài phát biểu của ông vào ngày 20/1 tới, nhưng các thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Politico cho biết người được ông Trump giao phó viết bài phát biểu quan trọng này là ông Stephen Miller, người từng chịu trách nhiệm cho nhiều bài phát biểu của tỷ phú 70 tuổi trong suốt quá trình tranh cử.

Bản thảo đang được thống nhất với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump. Một số nguồn tin cho biết vấn đề an ninh biên giới, nghề nghiệp và kinh tế sẽ được đề cập.

Bài phát biểu này được cho là sẽ khác biệt so với tất cả những tiền lệ trước đó, như chính cách ông Trump trở thành ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng. Đội ngũ của ông Trump muốn truyền tải thông điệp rằng ông là người đầu tiên trở thành tổng thống từ một công dân bình thường.

Trong khi đó, an ninh tại Washington đã bắt đầu được thắt chặt do lo ngại về xung đột giữa những người ủng hộ và phản đối tân tổng thống trong lễ nhậm chức vào ngày 20/1.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.