Ông Trump yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện từ chức

 Hôm 29/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff từ chức, tố cáo ông Schiff đã thay đổi bản ghi chép cuộc điện đàm hồi tháng 7 giữa ông Trump và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky.

Trong một buổi điều trần hôm 26/9, ông Schiff đã trình bày một bản dịch của cuộc điện đàm giữa hai vị Tổng thống hôm 25/7. Nghị sĩ này sau đó đã nói rằng những gì ông đọc từ bản ghi chép này một phần là nhại lại với mục đích châm biếm.

“Adam Schiff, một cách lừa đảo và bất hợp pháp, đã thêm thắt những từ ngữ bịa đặt và lệch lạc vào cuộc gọi giữa tôi và Tổng thống Ukraina, khiến nó trông như tôi đã làm gì đó rất sai trái. Sau đó ông ấy còn dõng dạc đọc những lời đó trước Quốc hội và hàng triệu người dân, phỉ báng và nhục mạ tôi. Ông ấy phải từ chức khỏi Quốc hội!”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện từ chức ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff

Trước đó, ông Trump đã yêu cầu Schiff phải bị điều tra về “lời tường thuật dối trá” của nghị sĩ này về cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Zelensky.

Trong một chuỗi các dòng tweet hôm 28/9, ông Trump đã phản pháo lại trước những cáo buộc cho rằng ông đã ép Tổng thống Ukraina điều tra hoạt động kinh doanh của con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở Ukraina, trong nỗ lực bôi xấu hình ảnh của đối thủ tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. Những cáo buộc này đã được các nghị sĩ đảng Dân chủ sử dụng để mở một cuộc điều tra luận tội đối với đương kim Tổng thống.

Theo Vietnamnet
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.