Pakistan giết cả trăm “tên khủng bố” trong một ngày

(Ngày Nay) -  IS đang muốn xây dựng căn cứ ở Paksitan và Afghansitan. Pakistan vừa tấn công giết cả trăm “tên khủng bố” chỉ trong ngày 17-2, một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom đền thờ đẫm máu làm 83 người chết, hàng chục người bị thương.
Đám tang nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom đền thờ ở thị trấn Sehwan, tỉnh Sindh (Pakistan) tối 16/2. Ảnh: REUTERS
Đám tang nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom đền thờ ở thị trấn Sehwan, tỉnh Sindh (Pakistan) tối 16/2. Ảnh: REUTERS

“Hơn 100 tên khủng bố đã bị giết kể từ tối qua” – Reuters dẫn tuyên bố từ quân đội Pakistan tối 17/2 “Quân đội là để giữ an ninh. Chúng tôi sẽ không để các lực lượng thù địch chiến thắng dù phải trả bất cứ giá nào”.

Vụ đánh bom tự sát bằng xe tải tại đền thờ Lal Shahbaz Qalandar tại thị trấn Sehwan, tỉnh Sindh (nam Pakistan) là vụ tấn công đẫm máu nhất trong 2 năm, một lần nữa nhấn mạnh lo ngại an ninh ở Pakistan trước các lực lượng Taliban và IS. Chính phủ Pakistan một lần nữa bị chỉ trích không đủ khả năng giữ an ninh đất nước.

Ông Sartaj Aziz - Cố vấn chính sách đối ngoại của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cho rằng Taliban đã hỗ trợ IS thực hiện vụ đánh bom này. Với áp lực phải hành động, Pakistan đã yêu cầu nước láng giềng Afghanistan giao nộp 76 “tên khủng bố” đang ẩn náu ở biên giới hai nước.

IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom này. Ngoài ra, IS cũng cho biết mình là thủ phạm vụ đánh bom ở tỉnh Baluchistan (đông nam Pakistan) tháng 11/2016 làm 53 người chết. Trước đó 1 tháng, IS cũng tấn công một trung tâm huấn luyện cảnh sát, giết chết 59 người.

“Đây rõ ràng là lời tuyên chiến với Pakistan” – theo Giám đốc Imtiaz Gul tại Trung tâm Nghiên cứu An ninh (Pakistan). Các nhà phân tích cũng cảnh báo làn sóng bạo lực sẽ còn tăng khi ảnh hưởng của IS ở Pakistan ngày càng lớn.

Hai năm qua, IS đã nỗ lực nhờ đến sự giúp đỡ của các phần tử cực đoan địa phương để xây dựng căn cứ ở Pakistan và Afghanistan, được biết đến với cái tên “tỉnh Khorasan”.

Theo PLO

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: