Pakistan xem xét mở cửa không phận cho máy bay Ấn Độ

(Ngày Nay) - Pakistan và Ấn Độ đã đóng cửa không phận đối với nhau sau cuộc không kích của Không quân Ấn Độ (IAF) vào một trại khủng bố được cho là nằm tại khu vực Balakot trong lãnh thổ Pakistan vào ngày 26/2.
Pakistan xem xét mở cửa không phận cho máy bay Ấn Độ

Vào thứ Tư tuần này, chính phủ Pakistan sẽ quyết định về việc có nên dỡ bỏ hoặc tiếp tục đóng cửa không phận đối với các chuyến bay của nước láng giềng Ấn Độ, phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan - ông Mujtaba Baig, cho biết.

Không phận Pakistan đã được mở lại vào ngày 27/3 cho tất cả các chuyến bay trừ những chuyến bay đến từ Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia.

Các quan chức và Bộ trưởng liên quan sẽ tham gia vào cuộc họp ngày 15/5 để quyết định về vấn đề mở cửa không phận Pakistan cho Ấn Độ, vị quan chức nói thêm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Pakistan Fawad Chaudhry cho rằng nên tiếp tục đóng cửa không phận cho đến khi cuộc bầu cử ở Ấn Độ kết thúc.

"Tôi không thấy bất kỳ sự cải thiện nào trong quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc và một chính phủ mới được thành lập. Lệnh cấm đối với không phận giữa hai nước cũng sẽ tiếp tục", ông Chaudhry nói.

Ngoài đóng cửa không phận đối với Ấn Độ, Pakistan cũng đã đình chỉ hoạt động bay đến Bangkok, Kuala Lumpur, dẫn đến tổn thất hàng triệu rupee mỗi ngày.

Trước đó, Pakistan International Airlines (PIA) - hãng hàng không quốc gia của đất nước, từng khai thác 4 chuyến bay đến Kuala Lumpur, 2 đến Bangkok và 2 đến New Delhi hàng ngày.

Theo Sputnik
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.