Peru: Tài xế ngủ gật khiến xe chở 40 người rơi vực sâu 300m

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 29/9 ở bang Ayacucho, cách thủ đô Lima của Peru 554 km về phía Nam, làm 10 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương do tài xế ngủ gật đã khiến xe rơi xuống vực sâu 300 m.
Peru: Tài xế ngủ gật khiến xe chở 40 người rơi vực sâu 300m

Ngày 29/9, 10 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt rơi xuống vực sâu 300m tại khu vực Puquio, bang Ayacucho, cách thủ đô Lima của Peru 554km về phía Nam.

Peru: Tài xế ngủ gật khiến xe chở 40 người rơi vực sâu 300m - anh 1

10 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt rơi xuống vực sâu 300m tại khu vực Puquio

Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, khi gặp nạn chiếc xe chở khoảng 40 hành khách, nhiều người đã thoát nạn bằng cách nhảy ra ngoài trước khi xe lao xuống vực sâu 300m gần trị trấn Puquio.
Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã giải cứu những người bị thương và chuyển họ tới bệnh viện địa phương.
Chiếc xe khách gặp nạn khi đang trên đường đi từ Lima tới Cusco, một điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia Nam Mỹ, nơi có di sản nổi tiếng Machu Picchu.
Theo điều tra ban đầu, tài xế của xe đã ngủ gật. Địa hình của Peru rất hiểm trở với nhiều núi cao và thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Peru là nơi có địa hình rất hiểm trở với nhiều núi cao và thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Vụ tai nạn thảm khốc gần đây nhất xảy năm 2013, một xe buýt đã lao xuống vực sâu ở thị trấn La Convencion làm 51 hành khách nước ngoài đã thiệt mạng.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Vụ tai nạn xe buýt thảm khốc ở Mỹ: Thêm một sinh viên thiệt mạng

- Tai nạn xe buýt ở Mỹ qua lời kể du học sinh Việt

- Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, 3 người nước ngoài tử vong

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.