Pháo đài bay B-52 sẵn sàng xuất kích, ném bom khủng bố IS

Mỹ có kế hoạch điều máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 Stratofortress đến Syria tiêu diệt IS, theo nguồn tin từ quan chức Không quân Mỹ cho biết.
Pháo đài bay B-52 sẵn sàng xuất kích, ném bom khủng bố IS

Theo RT, các máy bay ném bom chiến lược B-52 sẽ thay thế các máy bay siêu thanh Rockwell B-1 Lancer, vốn từng tham gia ném bom khủng bố gần Kobani, Syria trong vài tháng qua.

Các máy bay B-1 Lancer hiện đã trở về căn cứ ở Texas. Hiện chưa rõ liệu Không quân Mỹ sẽ điều bao nhiêu máy bay B-52 đến tiêu diệt IS hay các máy bay này sẽ cất cánh từ căn cứ không quân nào ở châu Âu.

Pháo đài bay B-52 sẵn sàng xuất kích, ném bom khủng bố IS ảnh 1

Máy bay ném bom chiến lược B-52H có thể mang tới 32 tấn vũ khí.

Trong vòng hơn một năm qua, các máy bay Mỹ tiến hành không kích IS ở Iraq đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Saudi Arabia và Qatar.

Kể từ tháng 8/2015, Mỹ đã sử dụng căn cứ Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ để ném bom các mục tiêu khủng bố Syria. Không quân Mỹ hiện có 58 máy bay ném bom B-52 đã được nâng cấp. Lần cuối cùng, các máy bay B-52 này tham gia không kích là ở chiến trường Afhganistan.

“Chúng tôi sẽ triển khai B-52. Máy bay ném bom chiến lược với tầm bay và khả năng mang vũ khí vượt trội là điều khó có thể thay thế”, tờ Air Force Times dẫn nguồn tin từ Trung tướng Mike Holmes, Phó Tổng tham mưu phụ trách các kế hoạch chiến lược của Không quân Mỹ cho biết,

Các máy bay ném bom B-52 Stratofortress sẽ tiếp tục hoạt động trong biên chế Không quân Mỹ cho đến năm 2040. Các máy bay B-52 với khả năng mang bom hạt nhân thường được Washington triển khai nhằm phô trương sức mạnh quân sự.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, Mỹ đã điều máy bay ném bom B-52 bay qua Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên tiến hành thử bom hạt nhân.

Cuối tháng 12/2015, B-52 đã sat đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông. Ngày 3/3, 3 máy bay B-52 Stratofortress đã được triển khai ở châu Âu để tham gia các hoạt động tập trận ở Na Uy.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.