Pháp bắt giữ 4 nghi phạm đánh bom tại Lyon làm 13 người bị thương

Nhà chức trách Pháp cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 4 nghi phạm sau vụ nổ ở thành phố Lyon khiến 13 người bị thương hồi tuần trước.
Các nạn nhân bị thương trong vụ nổ tối 24/5 ở Lyon được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AFP.
Các nạn nhân bị thương trong vụ nổ tối 24/5 ở Lyon được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AFP.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner đã thông báo về vụ bắt giữ nghi phạm đầu tiên.

Văn phòng công tố Paris cho biết thêm, 3 nghi phạm khác, trong đó có 1 phụ nữ đã bị bắt giữ.

Theo truyền thông Pháp, trong số các nghi phạm có mẹ và anh trai của nghi phạm chính. Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Lyon Gerard Collomb và là cựu Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, một trong số các nghi phạm là một sinh viên công nghệ thông tin và tên này đã bị bắt khi vừa bước xuống từ xe buýt.

Việc tìm kiếm các nghi phạm dựa trên đoạn phim an ninh hiện trường vụ nổ, trong đó nghi phạm che mặt điều khiển xe đạp đi quanh hiện trường và đối tượng này sau đó đã bỏ lại chiếc balo chứa thiết bị nổ bên ngoài một cửa hàng bánh gần góc phố đông người qua lại.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gọi vụ nổ là “một cuộc tấn công”, song chưa có nhóm nào thừa nhận trách nhiệm. Một cuộc điều tra đang được tiến hành theo hướng “một âm mưu giết người liên quan tới khủng bố”.

An ninh nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố năm 2015 khiến hơn 250 người thiệt mạng. Hồi tháng 12/2007, một quả bom đặt trong gói bưu kiện đã phát nổ ngay trước một cơ quan pháp luật tại Paris khiến 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Theo VOV
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.