Phát hiện 15 người đàn ông trốn trong xe tải vượt biên vào Anh

(Ngày Nay) - Đã có 15 người đàn ông được tìm thấy ở phía sau một chiếc xe tải ở phía tây nam nước Anh hôm thứ Năm, vụ việc xảy ra không lâu sau khi cảnh sát tại Essex phát hiện một container chứa 39 thi thể của người nhập cư bất hợp pháp.
Phát hiện 15 người đàn ông trốn trong xe tải vượt biên vào Anh

Viên tài xế người Ireland khoảng 50 tuổi, đã bị bắt giữ vì nghi ngờ giúp đỡ những người đàn ông nhập cư bất hợp pháp, cảnh sát hạt Wiltshire cho biết trong một tuyên bố.

Những người đàn ông trốn trong xe tải ở độ tuổi từ 16 đến 30. Quốc tịch của họ hiện vẫn chưa được xác minh, các nhà điều tra thông tin.

Một trong những người đàn ông ban đầu được đưa đến bệnh viện, nhưng sau đó được cho ra. "Họ vẫn khỏe và hiện đang bị giam giữ", phía cảnh sát nói thêm.

Một người dân đã báo cảnh sát về một chiếc xe tải đang đi trên đường cao tốc gần thị trấn Chippenham vào khoảng 8h30 tối (giờ địa phương) thứ Tư.

Trước đó, một container đông lạnh đã được phát hiện với 39 thi thể của người Việt Nam bên trong, các nạn nhân được cho là đang trong hành trình vượt biên trái phép từ Bỉ sang Vương Quốc Anh.

"Tôi hoàn toàn hiểu rằng những sự kiện bi thảm gần đây sẽ làm gia tăng sự quan tâm và lo ngại về vụ việc này", sĩ quan cảnh sát hại Wiltshire, Steve Cox cho biết.

"Chúng tôi hoan nghênh người đầu tiên báo cáo sự việc này, nhờ đó sự cố này đã được giải quyết nhanh chóng và an toàn mà không có thương vong nghiêm trọng nào xảy ra", ông Cox nói.

Theo CNN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.