Phát hiện 3 thi thể trong vụ rơi trực thăng của Hàn Quốc

Ngày 2/11, giới chức Hàn Quốc thông báo lực lượng cứu hộ nước này đã phát hiện 3 thi thể được cho là nằm trong số 7 người mất tích, sau vụ rơi thăng ở vùng biển gần quần đảo Dokdo ở Biển Nhật Bản, mà Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là quần đảo Takeshima.
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc tham gia chiến dịch cứu hộ máy bay trực thăng gặp nạn tại vùng biển gần quần đảo tranh chấp Dokdo ở biển Nhật Bản ngày 1/11/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc tham gia chiến dịch cứu hộ máy bay trực thăng gặp nạn tại vùng biển gần quần đảo tranh chấp Dokdo ở biển Nhật Bản ngày 1/11/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, đại diện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc xác nhận một thi thể đã nằm trong trực thăng bị rơi ở độ sâu 72m, cách đảo trên 600m về phía Nam, trong khi hai thi thể còn lại được phát hiện tại vùng nước lân cận.

Các thi thể được tàu ngầm không người lái phát hiện. Các thợ lặn dự định tự mình vớt các thi thể do lo ngại việc sử dụng "cánh tay robot" của tàu ngầm có thể làm tổn hại tới các thi thể. Hiện vẫn chưa thể xác định danh tính của 3 người này.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang triển khai công tác tìm kiếm 4 người còn mất tích.

Trước đó, tối 31/10 (giờ địa phương), một trực thăng chở 7 người đã rơi xuống vùng biển gần quần đảo Dokdo/ Takeshima chỉ vài phút sau khi cất cánh từ quần đảo này. 7 người trên máy bay gồm 1 ngư dân bị thương cùng với 1 người bạn và 5 nhân viên cứu hộ. Tất cả đều là công dân Hàn Quốc. 14 giờ sau khi chiến dịch tìm kiếm bắt đầu, Hàn Quốc đã xác định được vị trí trực thăng gặp nạn.

Theo TTXVN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.