Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn

Trực thăng Super Puma của Không quân Singapore phát hiện một vật thể to lớn giống như thân của chiếc QZ8501 ở khu vực tìm kiếm và giới phân tích bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn của chiếc máy bay xấu số này.
Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn
Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn - anh 1

Các thi thể nạn nhân của QZ8501 đang được đưa về Surabaya (Ảnh: AP)

Đêm 2/1/2015, phóng viên Channel News Asia có mặt trên tàu đổ bộ RSS Persistence của Singapore nói rằng, một nhà báo khác có mặt trên trực thăng Super Puma của Không quân Singapore phát hiện một vật thể to lớn giống như thân của chiếc Airbus A320-200 xấu số ở khu vực tìm kiếm. Lực lượng phản ứng nhanh đã được triển khai để điều tra thông tin này, nhưng chưa xác định được vì thời tiết xấu (gió mạnh, sóng cao 3-4m).

Trước đó, Đại tá Hải quân của Indonesia Yayan Sofiyan, chỉ huy chiếc tàu Bung Tomo của hải quân Indonesia đã xác nhận trên kênh MetroTV về việc tìm thấy đuôi máy bay QZ8501 ở độ sâu 29m dưới đáy biển. Đồng thời, chiếc tàu do ông kiểm soát đã vớt được 7 thi thể trong ngày 2/1, 5 trong số đó khi được tìm thấy vẫn còn đang ngồi nguyên tại chỗ, thắt đai an toàn.

Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn - anh 2

Các thành viên của đội cứu hộ trục vớt mảnh vỡ nghi là đuôi máy bay QZ8501

Hiện tại, đã có ít nhất 30 thi thể hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia được tìm thấy trên biển.

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Indonesia, Bambang Sulistyo, cho biết, thời tiết xấu gây khó khăn rất nhiều cho công tác cứu hộ. Việc cứu hộ sẽ tiếp tục ngay khi có thể.
Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn - anh 3

Tàu khu trục RSS Supreme của Hải quân Singapore ngày 2/1/2015 phát hiện một phần cửa sổ máy bay. (Ảnh: CNA)

Cũng theo ông Bambang Sulistyo, nhiều tàu đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore và Mỹ đã có mặt tại khu vực tìm kiếm trước rạng sáng ngày 2/1 để cố gắng tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay, đồng thời tìm kiếm những hộp đen, dữ liệu quan trọng hoặc có thể là bản ghi âm giọng nói của phi công để cố gắng làm rõ điều gì đã xảy ra với chuyến bay này.
Đến nay, 4 nạn nhân vụ tai nạn đã được nhận dạng và đưa về cho gia đình của họ, trong đó có một tiếp viên hàng không và một cậu bé 11 tuổi. Hiện tại, có tổng cộng 65 chiếc tàu, 14 máy bay và 19 trực thăng đang tham gia cứu hộ chiếc máy bay xấu số của AirAsia.
Phát hiện thân máy bay QZ8501 và bước đầu hé lộ nguyên nhân gặp nạn - anh 4

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tích cực làm nhiệm vụ trên vùng biển Java (Ảnh: AP)

Liên quan tới sự mất tích đột ngột đầy bí ẩn của QZ8501, tờ Mirror của Anh dẫn lời các chuyên gia nhận định, có khả năng cựu phi công quân sự, Cơ trưởng Irianto, đã đáp máy bay an toàn trên mặt nước trước khi máy bay bị các con sóng cao nhấn chìm xuống đáy biển.
Chiếc máy bay Airbus A320-200, mang số hiệu QZ8501 của AirAsia chở 162 hành khách và phi hành đoàn, đã rơi xuống biển Java, Indonesia, khi đang trên hành trình từ Surabaya đến Singapore sáng 28/12.
Hải quân Mỹ cũng đã tham gia tìm kiếm thấy nhiều thi thể các nạn nhân của chuyến bay. Tuy nhiên, thời tiết xấu là nguyên nhân chính cản trở công tác tìm kiếm cứu hộ chuyến bay này.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.