Phi công của tỷ phú Thái 'rẽ sang góc chết' để tránh lao vào đám đông

Phi công Eric Swaffer được ca ngợi là người hùng khi cố điều khiển chiếc máy bay đâm xuống khoảng trống để đỡ thiệt hại về người.

Phi công Eric Swaffer tối 27/10 thiệt mạng cùng Chủ tịch Leicester City Vichai Vichai Srivaddhanaprabha, người bạn gái làm phi công phụ của anh cùng hai người khác. Theo The Sun, chiếc trực thăng 8 chỗ của tỷ phú Thái Lan chỉ vừa cất cánh được khoảng 200 m thì chúc mũi xuống bãi đỗ xe bên cạnh sân vận động King Power, Anh.

Cựu tư lệnh Hải quân Hoàng gia Harry Benson, 58 tuổi, tin rằng chiếc trực thăng đã nằm ở "góc chết" (thuật ngữ dùng để chỉ góc thường xảy ra tai nạn chết người), với kết cục thường rất bi thảm.

Dan Cox, phóng viên của Sky Sports, cho hay anh đã rất sợ hãi khi chứng kiến chiếc trực thăng "xoay vòng trên không trung một cách mất kiểm soát" không lâu sau khi cất cánh.

"Tôi nghe thấy tiếng trực thăng cất cánh rời sân vận động, và tôi quay lưng bước đi. Nhưng lúc quay lại nhìn, tôi thấy nó đang bị xoay một cách mất kiểm soát trên bầu trời, điều mà tôi chưa từng chứng kiến", Cox nói. "Tôi không biết phi công đã làm như thế nào, nhưng dường như anh ấy đã cố gắng giảm tốc độ vòng quay và hướng tay lái về phía góc bên kia của bãi đỗ xe hơi để tránh đâm vào đám đông".

Phi công của tỷ phú Thái 'rẽ sang góc chết' để tránh lao vào đám đông ảnh 1

Trực thăng của tỷ phú Vichai chìm trong biển lửa sau tai nạn tối 27/10. Ảnh: Rex.

Lúc Cox giơ máy quay lên, anh cũng đã quay lại được khoảnh khắc một cảnh sát đang nỗ lực đập vỡ cửa kính trực thăng để cứu các nạn nhân ra. Những người chứng kiến kể lại họ nhìn thấy người cảnh sát này chạy thẳng về phía trực thăng, trong khi các đồng nghiệp vẫn đang đứng bên xe.

"Với tôi, phi công đó và hai nhân viên cảnh sát nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi trực thăng đều là những anh hùng", Cox nói tiếp. "Vụ tai nạn có thể đã tồi tệ và kinh khủng hơn nhiều nếu như phi công không làm như thế".

Ông Srivaddhanaprabha, Chủ tịch đội bóng Leicester City từ năm 2011, thường đến sân vận động và rời đi bằng trực thăng riêng.

Hiện cơ quan giám sát tai nạn hàng không đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu lý do máy bay rơi xuống bãi đậu xe gần sân vận động chỉ vài tiếng sau trận Leicester hòa West Ham 1-1 ở giải Ngoại hạng.

Vụ tai nạn được mô tả là "ngày đen tối nhất" trong lịch sử của đội bóng. Sáng 28/10, nhiều người dân đã tới khu vực xảy ra tai nạn để tưởng nhớ, đặt vòng hoa, cờ và những chiếc áo của đội bóng.

Những bức ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy trực thăng bị lửa nhấn chìm trong sự kinh hoàng của những người hâm mộ bóng đá. Thủ môn Kassper Schmeichel của Leicester City khóc nức nở khi chạy tới hiện trường máy bay chở 5 người bốc cháy.

Phi công của tỷ phú Thái 'rẽ sang góc chết' để tránh lao vào đám đông ảnh 2

Người hâm mộ đặt hoa, áo đội bóng bên ngoài nơi xảy ra tai nạn trực thăng. Ảnh: Reuters.

Theo Ngoisao.net
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.