Phiến quân IS mất kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq

Theo tin tức mới nhất trên CNN, phiến quân IS đã mất kiểm soát khoảng 1/3 phần lãnh thổ chúng chiếm trước đó.
Phiến quân IS mất kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq

Theo đó, Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ) đã công bố bản đồ cho thấy lực lượng liên quân Iraq chiếm giữ được 25 – 30 % lãnh thổ mà phiến quân IS từng chiếm giữ trước đó.

Phiến quân IS mất kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq - anh 1

Khu vực phiến quân IS kiểm soát (chấm bi màu tím) và khu vực IS mất kiểm soát (tím nhạt). Đồ họa: CNN; Nguồn: Bộ Quốc phòng Mỹ

Như vậy, Iraq hiện đã thu về những phần lãnh thổ quan trọng tại miền trung và trung tâm Iraq từ tay khủng bố IS.

Một trong những thắng lợi lớn nhất của liên quân Iraq trong cuộc chiến giành lại lãnh thổ từ tay IS là chiến thắng tại chiến trường Tikrit.

Phiến quân IS mất kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq - anh 2

Lực lượng liên quân Iraq đang từng ngày giành lãnh thổ từ tay phiến quân IS

Sau gần một tháng chiến đấu, liên quân Iraq đã giải phóng hoàn toàn thành phố Tikrit. Khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS trở nên thất bại thảm hại trước liên quân Iraq.

Hiện tại, chính quyền Iraq đang lên kế hoạch tái chiếm các thành phố, tỉnh khác trọng yếu như Mosul, al-Anbar….

Tin mới nhất về Phiến quân IS:

1. IS cấu kết với băng đảng Mexico, lập hang ổ sát nách Mỹ

2. Khủng bố IS và kịch bản thiêu trụi Mỹ như vụ 11/9

3. Khủng bố IS điên cuồng phá hủy thành cổ 3.000 năm Nimrud của Iraq

Chính phủ Iraq tuyên bố, chiến thắng tại Tikrit sẽ tạo đà cho những chiến thắng tiếp theo và nước này đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát tỉnh Al- Anbar từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chính phủ nước này khẳng định sẽ quyết tâm đánh bại khủng bố IS tại al-Anbar.

Khi lên kế hoạch giải phóng al-Anbar, chính phủ Iraq cũng có ý định vũ trang cho hơn 10.000 nhân viên bán quân sự người Hồi giáo dòng Sunni để chống lại nhóm khủng bố khét tiếng IS này.

Trước đó, theo tin tức mới nhất tại FoxNews (Mỹ), Nhà nước Hồi giáo IS đã cấu kết với các băng đảng tội phạm Mexico và thiết lập các doanh trại chỉ cách nước Mỹ gần 13km.

Được biết, Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh Nội địa Mỹ chưa lên tiếng về thông tin.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.