Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020

(Ngày Nay) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 6/8 đã bác bỏ thông tin rằng ông đang chuẩn bị cho cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2020.
Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020

Bên cạnh đó, Phó Tổng thống còn gọi những thông tin này là một sự “đáng hổ thẹn và xúc phạm”.

Trước đó, đã có hàng loạt những báo cáo cho biết Pence đã không chỉ tạo ra một lịch trình chính trị đầy đủ mà còn tạo ra cơ sở quyền lực độc lập của riêng mình. Trong đó phải kể tới việc Phó Tổng thống đã tạo nên một nhóm gây quỹ chính trị gọi là "Ủy ban Great America".

Tuy nhiên, Pence lên tiếng phủ nhận và gọi những thông tin đó là “giả mạo”. Phó Tổng thống khẳng định rằng ông và các đồng nghiệp đang tập trung vào việc thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump để giúp ông tái đắc cử vào năm 2020.

"Các cáo buộc trong bài viết này hoàn toàn không có căn cứ. Đó chính là nỗ lực của các phương tiện truyền thông nhằm chia sẽ nội bộ chính quyền", ông Pence cho biết trong một tuyên bố.

Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020 ảnh 1Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phó Tổng thống có mối quan hệ tốt với các nhóm chính trị bảo thủ và một số nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả tỷ phú Charles và David Koch.

Dù là một người khá trung thành với Tổng thống Trump song thường có một chút khác biệt giữa tuyên bố công khai của ông và các chính sách của tổng thống.

Trong một chuyến đi đến Đông Âu tuần trước, Pence đã lên án sự hiện diện của Nga tại nước cộng hòa Gruzia cũ. Ông cũng nói quan hệ với Nga sẽ không cải thiện cho đến khi Moscow thay đổi quan điểm về Ukraine và rút lại sự ủng hộ đối với các nước như Iran, Syria và Bắc Triều Tiên.

Quốc hội Mỹ gần đây đã thông qua một đạo luật áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Tổng thống Trump đã miễn cưỡng ký xác nhận vào tuần trước.

"Mối quan hệ của chúng tôi với Nga đang ở mức thấp nhất và rất nguy hiểm", Trump viết trên Twitter sau khi ký xác nhận lệnh trừng phạt.

Cố vấn cao cấp của Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm chủ nhật cũng đã bác bỏ thông tin rằng Phó Tổng thống Pence đang xem xét chạy đua cho chức Tổng thống vào năm 2020.

Conway khẳng định rằng Pence chỉ chuẩn bị để tái đắc cử vị trí Phó Tổng thống vào năm 2020.

"Phó Tổng thống Pence là một người rất trung thành, hiền lành."

Theo Reuters

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.