Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm

Không chỉ nước Đức xảy ra tình trạng phụ nữ bị tấn công tình dục mà nhiều nước trên khắp châu Âu đang báo động về hành vi đáng lên án của nhóm người di dân vào các nước đó.
Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm

Tờ Daily Mail cho biết, hiện tại, Phần Lan và Thụy Điển đang trở thành đất nước tiếp theo đưa ra cảnh báo phụ nữ cần cảnh giác với các mối đe dọa tấn công tình dục. Cơ quan an ninh các nước vô cùng lo lắng và khuyên họ không nên đi ra ngoài một mình vào ban đêm.

Cảnh sát Phần Lan cho biết, họ nhận được thông báo về kế hoạch của nhóm ngườ tị nạn quấy rồi tình dục ohuj nữ ở Helsinki. Phó cảnh sát trưởng Ilkka Koskimaki phát biểu: “Chưa có năm nào tệ nạn quấy rối tình dục lại nhiều như năm nay. Đây là một điều đáng lo ngại ở Helsinki”.

Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm ảnh 1

Cảnh sát Đức điều tra các vụ tấn công tình dục đêm giao thừa. Ảnh: AFP

Hàng chục người đã bị bắt giữ trong làn sóng tấn công tình dục trên.

Tại Đức, cảnh sát vẫn đang điều tra hơn 150 trường hợp trong 5 thành phố của nước này về những vụ tấn công phụ nữ gây ra bởi các nhóm người Arab hoặc Bắc Phi. Đã có nhiều hơn hai nạn nhân lên tiếng vào ngay 8/1 trên truyền hình Đức về việc họ đã bị tấn công tình dục, bạo lực, cướp bóc vào dịp năm mới.

Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm ảnh 2

Nhiều phụ nữ bị tấn công bằng pháo hoa. Ảnh: Daily Mail

Người phụ nữ tên Jenny đã phải nhập viện do bỏng nặng sau khi một nhóm người di cư tấn công cô bằng pháo. Cô nói: “Tôi nghe thấy tiếng pháo ở mui xe nên cố gắng bỏ những quả pháo ra bên ngoài. Rồi nó rơi vào áo khoác của tôi, đốt cháy mọi thứ. Tôi rất may mắn vẫn còn sống mặc dù các vết sẹo để lại sẽ là vĩnh viễn”.

Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm ảnh 3

Các trường hợp tấn công tình dục tiếp theo giống hệt nhau đã xuất hiện ở nước Áo và Thụy Sĩ, nơi có 6 người phụ nữ báo cáo các hành vi tấn công giống hệt với vụ tấn công vào đêm giao thừa ở Đức.

Cảnh sát Kalmar Johan Bruun, đại diện phát ngôn ở Thụy Điển cho biết, có một nhóm người đàn ông đã vây quanh một phụ nữ, sờ mó cô gái và gạ gẫm. May mắn cô gái đã trốn thoát được. Ông đã nhận được ngày càng nhiều đơn khiếu nại của phụ nữ tố cáo, họ bị lạm dụng tình dục vào ban đêm.

Cảnh sát Thụy Điển cho biết, có ít nhất 15 phụ nữ trẻ báo rằng, mình bị một nhóm đàn ông sàm sỡ vào đêm giao thừa đón năm mới tại thành phố Kalmar.

Phụ nữ châu Âu lo sợ bị nhóm người di cư hiếp dâm ảnh 4

Cảnh sát bắt giữ một di dân quấy rối phụ nữ. Ảnh: AFP

Cảnh sát các nước ở châu Âu đang đẩy nhanh tiến độ truy tìm ra các băng nhóm người tị nạn thực hiện hành vi quấy rối tình dục phụ nữ. Nhiều người lo ngại việc mở cửa cho người di cư đang tạo ra những hệ lụy mà chúng ta khó có thể lường trước được.

An Mai (Theo Daily Mail)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.