Putin: Cần hành động hợp lý và chuyên nghiệp để chống dịch Covid-19

Theo ông Putin, trong cuộc chiến chống Covid-19, cần có sự phối hợp hành động của chính quyền các địa phương, khu vực và liên bang.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Moscow Times
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Moscow Times

Ngày 30/3, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các đại diện toàn quyền của mình ở các vùng, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh rằng, cần phải thực hiện tất cả các biện pháp, phối hợp hành động của các cấp chính quyền để chống lại đại dịch.

Nhờ những biện pháp kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt được áp dụng ngay từ đầu, nên so với nhiều nước khác thì số lượng người nhiễm virus SAR-CoV-2 tại Nga chưa cao. Nhưng những người nhiễm mới vẫn tăng lên từng ngày, trong đó, đáng tiếc có cả những trường hợp tử vong. Trước tình hình này, Tổng thống Putin kêu gọi các đại diện toàn quyền của mình ở các khu vực của Liên bang Nga cần làm việc hiệu quả và đi trước.

Theo ông Putin, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, một trong những vấn đề mang tính nguyên tắc, đó là sự phối hợp hành động của chính quyền các địa phương, khu vực và liên bang.

“Thông tin thường xuyên và khách quan về sự phát triển tình hình và các biện pháp đang được áp dụng. Đây là câu trả lời tốt nhất cho tất cả các loại khiêu khích, tin đồn ngu ngốc và suy đoán độc hại. Tôi kêu gọi các bạn và đại diện của tất cả các cấp chính quyền: hành động của chúng ta phải hợp lý và chuyên nghiệp. Chính cách tiếp cận này đã cho phép chúng ta có được thời gian ngày hôm nay, để ngăn chặn sự lây lan bùng nổ của dịch bệnh trong những tuần trước. Và chúng ta cần kịp thời sử dụng dự trữ này một cách đầy đủ và hiệu quả”, Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Nhà lãnh đạo Nga giao cho các đại diện toàn quyền của mình ở các khu vực theo dõi tình hình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo lời ông, hiện nay mọi thứ đang được thực hiện để mối đe dọa không ảnh hưởng đến một số lượng lớn người. Nhưng việc chuẩn bị nên được thực hiện ở tất cả các khu vực và có tính đến tất cả các phương án được tính toán về sự phát triển tình hình dựa trên kinh nghiệm của các quốc gia khác. Cần phải thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết trong tình huống này.

Cụ thể, Tổng thống Putin đã giao nhiệm vụ, đưa tất cả dữ liệu về sự sẵn sàng của y học Nga để chống lại dịch Covid-19 vào một cơ sở dữ liệu duy nhất; Triển khai các trung tâm chẩn đoán virus SAR-CoV-2 mới trong các tổ chức y tế nhà nước và tư nhân; nhanh chóng đăng ký các hệ thống xét nghiệm mới để phát hiện virus; tạo thêm một lượng thuốc dự trữ được sử dụng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 và bổ sung dự trữ các máy thở; thu hút các học viên và sinh viên y khoa vào cuộc chiến chống lại Covid-19; thiết lập công việc để phát hiện nhiễm bệnh ở những người Nga đang trở về từ các quốc gia có dịch. Các đại diện toàn quyền đích thân giám sát công việc giúp đỡ người già, cũng như theo dõi tình hình với giá cả thực phẩm, thuốc men và thiết bị bảo vệ cá nhân.

Trong tuần này, người dân Nga được nghỉ làm để thực hiện chế độ tự cách ly ở nhà nhằm đẩy lùi nguy cơ lây lan dịch Covid-19./.

Theo VOV
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.