Quân Assad tiêu diệt 70 phiến quân IS ở Palmyra chỉ trong 24 giờ

Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương đã giành quyền kiểm soát ngọn núi Haya, phía đông Palmyra, tiêu diệt 70 phiến quân IS chỉ trong một ngày.
Quân Assad tiêu diệt 70 phiến quân IS ở Palmyra chỉ trong 24 giờ

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ chỉ huy quân đội Syria cho biết, khủng bố IS đã phải rút khỏi khu vực này chỉ sau 24 giờ giao tranh.

Hồi tuần trước, quân đội chính phủ chiến đấu cùng với nhóm dân quân “Đại bàng Sa mạc”, đã hoàn thành bước đầu tiên trong đợt tổng tiến công giải phóng Palmyra, bao vây IS ở khu vực này.

Quân Assad tiêu diệt 70 phiến quân IS ở Palmyra chỉ trong 24 giờ ảnh 1

Quân đội Syria đã phát động đợt tổng tiến công, giải phóng Palmyra kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

“Lữ đoàn Đại bàng Sa mạc dưới sự yểm trợ của không quân Syria và lực lượng pháo binh, đã giành quyền kiểm soát ngọn núi Haya và tuyến đường chiến lược giao giữa Palmyra - Damascus và Deir ez-Zor”, nguồn tin quân sự cho biết. Hơn 70 phiến quân Hồi giáo IS đã bị tiêu diệt chỉ trong một ngày.

Lữ đoàn “Đại bàng Sa mạc” vốn là đơn vị quân sự thuộc quân đội Cộng hòa Arab Syria - lực lượng đối lập liên minh chiến đấu cùng quân đội chính phủ Syria.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria và đồng minh đã tiến công vào thành phố Quraytayn, đánh chiếm hầu hết các ngọn đồi xung quanh.

Kết quả này cho phép các lực lượng Syria để cắt đứt tuyến đường tiếp vận Qaryatayn-Palmyra và phong tỏa một phần các thành phố. Khủng bố IS đã mất tuyến đường tiếp vận liên kết Ithriya, Palmyra và Quraytayn.

Hiện quân đội Syria chỉ còn cách cửa ngõ vào thành phố Palmyra khoảng 4 km. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, đợt tiến công có phần chậm lại trong những ngày qua do sức kháng cự mạnh mẽ từ khủng bố IS.

Thành phố cổ Palmyra được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS kể từ tháng 5/2015. Tổ chức khủng bố bị truy quét gắt gao này đã phá hủy nhiều di tích bên trong thành phố.

Đăng Nguyễn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: