Quán cà phê Đức cho khách đội mũ giữ khoảng cách

(Ngày Nay) - Một quán cà phê ở Đức đã nghĩ ra giải pháp cho khách hàng đội những chiếc mũ có hình dáng đặc biệt nhằm mục đích duy trì khoảng cách an toàn.
Quán cà phê Đức cho khách đội mũ giữ khoảng cách

Thứ Bảy tuần trước, chủ sở hữu của quán Cafe Rothe ở Schwerin - một thị trấn ở bang Mecklenburg-Western Pomerania đã được phép mở lại cửa cho khách sau khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Với phương châm giữ khoảng cách an toàn, quán cà phê này thay vì sử dụng các dấu được dán trê sàn hay tấm chắn để ngăn cách mọi người ngồi quá gần nhau, chủ quán đã nghĩ ra cách sử dụng những chiếc mũ có cạnh dài đầy màu sắc để khách đội lên đầu.

Chủ sở hữu Jaqueline Rothe đã đăng một bức ảnh lên trang Facebook của quán cà phê ghi lại cảnh khách hàng đội mũ giữ khoảng cách khi nói chuyện với nhau.

Rothe, 52 tuổi, chia sẻ rằng có rất nhiều khách hàng vui vẻ đổ xô đến quán của bà để thưởng thức cà phê, bánh hoặc bia dưới ánh nắng mặt trời.

"Đây là phương pháp hoàn hảo để khiến khách hàng giữ cách - và là một niềm vui", Rothe nói và cho biết thêm rằng công ty truyền thông địa phương RTL, vốn đang quay cảnh mở lại các quán cà phê và nhà hàng, đã đưa ra ý tưởng này.

"Đó là một trò đùa hoàn hảo và tất nhiên là rất buồn cười, khách hàng của chúng tôi thực sự thích nó. Nhưng những gì nó đã cho chúng tôi thấy là khó khăn như thế nào để giữ khoảng cách 1,5 m", Rothe nói.

Quán của Rothe thường có 36 bàn bên trong và 20 bàn bên ngoài trong thời tiết ấm áp. "Nhưng với các quy định mới, chúng tôi chỉ có 12 bàn bên trong và 8 bàn bên ngoài".

Trong thời gian cách ly xã hội, quán cà phê của Rothe vẫn mở nhưng chỉ phục vụ đồ mang đi.

"Chúng ta sẽ thấy những gì mong đợi khi Đức mở cửa hơn nữa, nhiều người được phép đi du lịch hơn và chúng tôi sẽ có nhiều khách du lịch đến trong vài tuần tới", Rothe nói.

Đức đã dỡ bỏ một số hạn chế sau khi Thủ tướng Merkel tuyên bố rằng nước này đã thoát khỏi giai đoạn một của đại dịch.

Tuy nhiên, bà Merkel cảnh báo rằng Đức có nguy cơ đối diện với một đợt bùng phát mới nếu người dân ngừng tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội.

Đức đã ghi nhận hơn 174.400 trường hợp nhiễm COVID-19 và 7.884 trường hợp tử vong, theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.