Quan chức Nga khen ngợi tên lửa siêu thanh thế hệ mới Avangard

(Ngày Nay) - Tên lửa siêu âm Avangard có khả năng bay nhanh hơn 27 lần so với tốc độ âm thanh, khiến nó không thể bị đánh chặn, Phó Thủ tướng Yuri Borisov nói với kênh truyền hình Nga Zvezda.

Quan chức Nga khen ngợi tên lửa siêu thanh thế hệ mới Avangard

Ông Borisov đưa ra lời phát biểu một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại một cuộc thử nghiệm tên lửa Avangard và ca ngợi đây là sự bảo đảm đáng tin cậy cho an ninh Nga Nga trong nhiều thập kỷ tới.

"Các thử nghiệm mới nhất đã chỉ ra rằng tên lửa siêu thanh này đã đạt tốc độ gần 30 Mach. Ở tốc độ này, không có loại tên lửa nào có thể hạ gục được nó", ông Borisov nói.

Trong cuộc thử nghiệm hôm thứ Tư, vũ khí thế hệ mới đã được phóng từ căn cứ tên lửa Dombarovskiy ở phía nam dãy núi Ural. Phía Moscow cho biết tên lửa bắn trúng một mục tiêu thực tế tại trường bắn Kura trên bán đảo Kamchatka, cách đó khoảng 6.000 km.

Ông Sergei Ivanov - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cho biết trong các bình luận trên truyền hình rằng tên lửa Avangard liên tục thay đổi hướng đi và độ cao trong khi bay qua bầu khí quyển trước khi tiếp cận mục tiêu khiến cho các hệ thống đánh chặn trở nên vô dụng.

Vị cựu quan chức cũng lưu ý rằng Nga có một kho dự trữ vài chục tên lửa như vậy nhằm phục vụ trong một thời gian dài sắp tới. Ông Ivanov nói thêm rằng các tên lửa thế hệ mới này có thể được đưa vào các hầm chứa hiện có.

"Tên lửa Avangard đã tiêu tốn ít hơn hàng trăm lần so với những gì Mỹ đã chi cho hệ thống phòng thủ tên lửa của mình", hãng thông tấn AP trích dẫn lời ông Borisov.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng lưu ý rằng Nga bắt đầu phát triển chương trình Avangard sau năm 2002 khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước tên lửa chống đạn đạo năm 1972 và bắt đầu phát triển hệ thống phòng thủ chống lại tên lửa đạn đạo.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.