Quan chức Triều Tiên liên tục kiểm tra nơi ở của Chủ tịch Kim Jong-un

(Ngày Nay) - Một nhóm các quan chức Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị các khâu hậu cần và an ninh cuối cùng khi Chủ tịch Kim Jong-un đang trên đường tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 27-28/2.

Quan chức Triều Tiên liên tục kiểm tra nơi ở của Chủ tịch Kim Jong-un

Đội ngũ "tiền trạm" do ông Kim Chang-son - một quan chức của Ủy ban Nhà nước, dẫn đầu đã được bắt gặp tiến vào khu vực trung tâm hội nghị thuộc khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào 10h sáng nay.

Ông Kim đi cùng với một vị quan chức khác là Pak Chol - Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương. Nhiều khả năng khách sạn Metropole đang được cho là nơi Chủ tịch Kim Jong-un lưu trú trong những ngày ở Hà Nội.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim đã rời Bình Nhưỡng trên chuyến tàu bọc thép của mình vào chiều thứ Bảy. Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trước đó ông Kim sẽ có "chuyến thăm hữu nghị" với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trước khi gặp mặt Tổng thống Trump.

Chuyến đi khảo sát khách sạn Metropole của các quan chức Triều Tiên cho thấy nước này đang nỗ lực để hoàn tất công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Trước đó một ngày, bà Kim Song-hye - giám đốc văn phòng chiến thuật thuộc Bộ Mặt trận Thống nhất, cũng đã đến khách sạn này.

Ông Kim Cho-gyu, phó chỉ huy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Tối cao, lực lượng vệ sĩ của Chủ tịch Kim, cũng đã kiểm tra khu vực xung quanh khách sạn cho đến cuối ngày thứ Bảy.

Các quan chức Triều Tiên đã đến thăm khách sạn Metropole trong 5 ngày liên tục kể từ khi họ đến Hà Nội vào ngày 16/2.

Một số hình ảnh khác tại ga Đồng Đăng của tỉnh Lạng Sơn cho thấy Việt Nam đang tăng cường công tác an ninh tại khu vực này, cùng với đó các công nhân tại nhà ga đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục để chuẩn bị chào đón đoàn tàu của Chủ tịch Kim Jong-un.

Quan chức Triều Tiên liên tục kiểm tra nơi ở của Chủ tịch Kim Jong-un ảnh 1

Một số công nhân đang sửa chữa lại tuyến đường sắt tại ga Đồng Đăng vào sáng 23/2. Ảnh: Yonhap

Quan chức Triều Tiên liên tục kiểm tra nơi ở của Chủ tịch Kim Jong-un ảnh 2
Quan chức Triều Tiên liên tục kiểm tra nơi ở của Chủ tịch Kim Jong-un ảnh 3

An ninh đang được thắt chặt tại ga Đồng Đăng - trạm dừng chân của Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.