Quân đội Mỹ lâm nguy do tình trạng béo phì và suy giảm sức khỏe lan tràn

(Ngày Nay) - Năm 2018 là năm đầu tiên kể từ năm 2005 quân đội Mỹ không thể hoàn thành hạn ngạch tuyển dụng tân binh của mình.

Quân đội Mỹ lâm nguy do tình trạng béo phì và suy giảm sức khỏe lan tràn

Trong khi các phương tiện truyền thông Mỹ cáo buộc Nga và Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với nước này, hóa ra quân đội Mỹ đang phải đối mặt với một mối đe dọa thực tế hơn: suy giảm quân số do tình trạng béo phì và sức khỏe yếu.

Một nghiên cứu được công bố vào đầu tuần này bởi Hội đồng vì một nước Mỹ Mạnh mẽ (CSA) đã tiết lộ rằng 71% thanh niên trong độ tuổi 17-24 không đạt tiêu chuẩn ứng cử nghĩa vụ quân sự vì lý do sức khỏe, béo phì chiếm 31% số tân binh.

"Béo phì từ lâu đã đe dọa sức khỏe của đất nước chúng ta. Sự gia tăng tình trạng béo phì đang đe dọa đến nền an ninh quốc gia", trang MedicalXpress.com trích dẫn báo cáo mới nhất.

Tháng trước, quân đội Mỹ tuyên bố sẽ không đáp ứng mục tiêu tuyển dụng 76.500 tân binh và thiếu hụt khoảng 6.500 người, theo Inquirer. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, quân đội Mỹ gặp phải tình trạng thiếu hụt tân binh và tình trạng này sẽ còn có xu hướng phát triển.

"Với tỷ lệ cao thanh niên Mỹ quá thừa cân để gia nhập quân đội, thách thức trong việc tuyển dụng sẽ còn kéo dài trừ khi các biện pháp được thực hiện để khuyến khích lối sống lành mạnh bắt đầu từ khi còn nhỏ", trích bản báo cáo mang tên "Không lành mạnh và Không sẵn sàng".

Các lý do khác gây ra tình trạng thiếu hụt tân binh là tiền sử lạm dụng chất kích thích hoặc thiếu trình độ học vấn cần thiết.

"Tôi đã mục sở thị việc các binh sĩ thừa cân xô đổ các tiêu chuẩn về chiều cao và cân nặng", Thiếu tướng quân đội đã nghỉ hưu Jeffrey Phillips đã viết trong một bài bình luận trên trang tin quân sự Military Times.

Theo Thiếu tướng Phillips, quân đội Mỹ chi hơn 1,5 tỷ USD mỗi năm để điều trị bệnh béo phì, cũng như bù đắp cho việc thiếu hụt quân số bắt nguồn từ tình trạng sức khỏe không đảm bảo. Bên cạnh các mức chi tiêu đáng kể đó, các căn cứ quân đội Mỹ cũng được trang bị phòng tập thể dục tối tân.

Tuy nhiên, báo cáo của CSA chỉ ra rằng giải pháp cho tình trạng này phải bắt nguồn từ một chương trình toàn quốc dành cho phụ huynh để đảm bảo rằng con cái của họ tìm hiểu về tầm quan trọng sống còn của hoạt động thể chất từ khi còn nhỏ.

"Tập luyện cơ bản kéo dài hàng tuần, nhưng xây dựng quân đội mạnh mẽ mất nhiều năm. Khuyến khích lối sống lành mạnh sớm trong cuộc sống sẽ giúp quốc gia của chúng ta chuẩn bị cho những thách thức trong tương lai", Tướng quân không quân Richard Myers nói.

Mỹ là quốc gia dẫn đầu thế giới về tình trạng béo phì, với tỷ lệ thừa cân trong năm 2017 là 38,4%, theo một báo cáo của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển có trụ sở tại Paris.

Theo Sputnik

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.