Quân đội Syria hứa hẹn về một 'chiến thắng trong tầm tay'

(Ngày Nay) - Liên tiếp giành được lợi thế trên các chiến trường, quân đội Syria đang hy vọng có thể quét sạch các lực lượng nổi dậy cuối cùng trên cả nước.
Quân đội Syria hứa hẹn về một 'chiến thắng trong tầm tay'

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Syria, Thiếu tướng Heitham Hassun, nói rằng "việc giải phóng miền trung Syria sẽ trở thành một chiến thắng quyết định đối với những kẻ khủng bố vì đây là thành trì cuối cùng của chúng ở Syria."

Tướng Hassun nói thêm rằng điều này sẽ cắt đứt các tuyến đường cung cấp cho các phần tử khủng bố ở miền trung Syria và gia tăng tiến độ giải phóng các khu vực lãnh thổ bị khủng bố chiếm đóng ở phía bắc, phía nam Syria và ở tỉnh Idlib.

Nói về chiến lược mà các lực lượng chính phủ sẽ sử dụng để thành công, Tướng Hassun nói rằng họ có thể lặp lại những gì họ đã làm tại vùng Đông Qalamoun của Damascus, bằng cách bao vây nghiêm ngặt khu vực và đưa ra lời đề nghị ngừng bắn và cho phép các phe nổi dậy sơ tán khỏi khu vực và trao quyền kiểm soát lại cho quân chính phủ.

“Nếu kịch bản này không hiệu quả, quân đội sẽ sử dụng biện pháp mạnh đối với kẻ địch giống như trước đó ở Đông Ghouta. Những kẻ khủng bố có thể bị bao vây và buộc phải rời khỏi tất cả các thị trấn và làng mạc đang chiếm đóng. Điều này sẽ không mất nhiều thời gian, nhưng vì tính chất khó khăn của chiến tranh tại khu vực đô thị, kịch bản này sẽ được sử dụng như một phương sách cuối cùng. .

Các đơn vị quân đội Syria đang chuẩn bị khởi động một chiến dịch quy mô lớn để giải phóng các khu vực phía nam của tỉnh Hama và phía bắc của tỉnh Homs sau khi các tay súng đối lập từ chối phương án hòa bình do Damascus đề xuất, theo hãng tin Al-Masdar News.

Vào cuối tháng Tư, gần 5.500 chiến binh và các thân nhân đã được sơ tán khỏi vùng Đông Qalamoun  sau khi đầu hàng và trao quyền kiểm soát khu vực này cho quân chính phủ.

Cùng lúc, hơn 100 chiến binh và hơn 1.000 thân nhân đã rời khỏi thành phố Douma ở khu vực Đông Ghouta của Syria để tới tỉnh Idlib.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.