Quân đội Syria tập trận, chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ phương Tây

(Ngày Nay) - Theo nhà phân tích quân sự Syria, ông Wael al-Hassani, Bộ Quốc phòng Syria đã tiến hành "các cuộc diễn tập phòng không trong ngày 13/4".
Quân đội Syria tập trận, chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ phương Tây

Tuy nhiên, ông al-Hassani không thể cung cấp thêm thông tin về các cuộc tập trận, đang được tổ chức để chuẩn bị một cuộc tấn công của Mỹ và các nước đồng minh.

Các hệ thống phòng không của Syria có thể bắn hạ loại tên lửa không đối không (ASM) do các máy bay chiến đấu không kích - như đã chứng minh trong cuộc tấn công gần đây của Israel vào căn cứ không quân T-4 và các tên lửa hành trình được phóng từ tàu chiến, như tên lửa hành trình tomahawk có thể được phóng lên từ tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook Arleigh Burke, được cho là đã áp sát vùng biển của Syria.

Ngoài ra, Syria đã sử dụng tên lửa đất liền không gian của Nga (SAM) để bắn hạ hai máy bay chiến đấu - một máy bay do thám F-4 Phantom của Thổ Nhĩ Kỳ và một chiếc F-16 của Israel.

Hệ thống phòng không của Syria đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tấn công tên lửa Syria.

Nga đã tăng cường sự hiện diện trên vùng biển Syria, một tàu đổ bộ Nga (LST) đã vượt qua eo biển Bosporus vào ngày 13/4 và đang trên đường tới Tartus, với một số lượng không rõ các tàu chiến bọc thép BTR-80 (APC) và xe chiến đấu GAZ Tigr.

Mặc dù những khí tài này không có khả năng phòng không, chúng có thể được sử dụng bởi quân đội Syria để phục vụ cho các chiến trường trên mặt đất.

Theo Sputnik