Quản lý bị bắt vì… cướp nhà hàng của chính mình

Người quản lý đeo khăn trùm kín mặt và kính râm, xông thẳng vào nhà hàng của chính mình, giương một con dao lên để hăm dọa và sau đó cướp tiền.
Quản lý bị bắt vì… cướp nhà hàng của chính mình

Vụ việc trên xảy ra vào lúc 12h55 phút đêm ngày 15/1 tại một nhà hàng chuyên phục vụ món yakitori (thịt gà xiên nướng) tại thành phố Tosu, tỉnh Saga. Nghi phạm 22 tuổi Hijiri Sato bước vào quán ăn khi đội ngũ nhân viên đang thu dọn đồ đạc để đóng cửa quán ra về.

Quản lý bị bắt vì… cướp nhà hàng của chính mình ảnh 1

Sato đã tự cướp tiền của chính nhà hàng nơi mình đang làm việc. (Ảnh minh họa)

Sato cầm theo một con dao, và hô lớn ra lệnh cho các nhân viên phải giao toàn bộ số tiền mà họ có và gom vào một chiếc túi xách. Tuy nhiên, bởi tiếp xúc và làm việc thường xuyên với nhau nên nhân viên của cửa hàng đã nhận ra giọng nói quen thuộc của người quản lý nên đã hỏi lại ngay sau đó: “Sato, có phải là anh đó không?”.

Sau khi bị nhận diện, Sato lập tức bỏ khăn trùm mặt và kính râm và ứng phó rất nhanh bằng cách nói rằng “Hãy coi chừng những tên cướp” để vờ như đang cố ý đóng giả để cảnh báo nhân viên nhà hàng giúp họ đề phòng hơn. Sau đó, người này vội vã bỏ đi.

Ngay lúc ấy, các nhân viên nhà hàng bị đánh lừa rằng đây chỉ là màn “thử nghiệm an ninh” của quản lý Sato nên họ đã không báo gì với cảnh sát về vụ việc đã diễn ra.

Nhưng vào ngày hôm sau, chính Sato lại gọi điện tới báo cảnh sát rằng có kẻ lạ đã đánh cắp số tiền 300.000 yên (khoảng 58 triệu đồng) từ nhà hàng, báo Saga Shimbun đưa tin cho biết.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng quả thực nhà hàng đã bị mất số tiền trên, nhưng vụ trộm lại được thực hiện bởi chính quản lý nhà hàng – anh Sato. Cũng từ các bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được cho biết, Sato đã biển thủ khoảng 57.000 yên (khoảng 11,1 triệu đồng) từ việc kinh doanh của nhà hàng.

Vào ngày 8/2, Sato đã bị bắt vì hai tội danh là cố ý cướp tài sản có dùng vũ khí và tham ô.

Cảnh sát cho rằng Sato thực hiện vụ cướp vào hôm 15/1 thực chất là để che giấu hành vi tham ô tài sản của mình. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Danh Tuyên (theo RocketNews)

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.