Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái

Câu chuyện cổ tích thời hiện đại giữa vị quân vương và cô gái thường dân đã một thời làm lay động cảm xúc cả thế giới.
Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái

Câu chuyện về Quốc vương Morocco Mohammed VI đã hủy bỏ chế độ đa thê tồn tại lâu đời của đất nước chỉ để kết hôn với người con gái mình yêu thương đã được cả thế giới coi là câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Năm 2002, người trị vì vương quốc Morocco, vua Mohamed VI chính thức lên xe hoa với một cô kỹ sư máy tính 24 tuổi có tên Salma Bennani. Tin tức này gây chấn động không chỉ trong Morocco mà còn lan ra cả thế giới, không chỉ là vì niềm vui, sự chúc tụng hạnh phúc dành cho đám cưới Hoàng Gia, mà còn bởi sự kiện này là dấu mốc thay đổi cho cả một quốc gia.

Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái ảnh 1

Với sắc đẹp cùng trí tuệ của mình, Bennani đã nắm trọn trái tim của ngài Mohammed VI, khi ấy vẫn chỉ mới là một Thái tử chưa lên ngôi. Chàng cũng đã vì nàng mà thay đổi toàn bộ đất nước, huỷ bỏ chế độ đa thê, chỉ chung tình tuyệt đối với một người phụ nữ.

Salma Bennani và người chồng Hoàng gia của mình gặp nhau trong một bữa tiệc cá nhân. Cả hai nhanh chóng để ý đến nhau rồi hẹn hò.

Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái ảnh 2

Vương phi tài sắc vẹn toàn Salma Bennani của vương triều Morocco.

Bennani chỉ là một cô gái sinh ra trong một gia đình không có gì đặc biệt. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu tại thành phố Fes của Morocco, mẹ mất sớm, Bennani sống cùng bố và bà của mình.

Bennani khi còn đi học luôn duy trì kết quả học tập xuất sắc, tới năm 22 tuổi đã trở thành kỹ sư máy tính làm việc ở tập đoàn hàng đầu tại Morocco do Hoàng gia đổ vốn đầu tư. Tài sắc vẹn toàn, Bennani trở thành đoá hoa khiến nhiều người đàn ông khao khát chinh phục.

Vào năm 2002, Thái tử Mohammed đã lên ngôi vua và lần đầu tiên trong lịch sử ngỏ lời cầu hôn với cô gái thường dân Bennani. Những tưởng đây sẽ là vinh dự cao quý nhất trên đời mà mọi người phụ nữ Morocco có thể mơ tới. Nhưng không, cô kỹ sư 24 tuổi khi ấy không hề chấp thuận lời cầu hôn của quốc vương một cách dễ dàng. Cô đặt cho Mohammed một bài toán phải giải quyết, rằng cô chỉ chấp nhận cuộc sống một vợ một chồng, không theo chế độ đa thê truyền thống.

Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái ảnh 3

Cái kết viên mãn cho một chuyện tình đẹp như cổ tích.

Vì lòng si mê đối với người phụ nữ tóc đỏ vừa xinh đẹp vừa tài năng này, Mohamed VI bất chấp tất cả, ra lệnh sửa đổi Hiến pháp, ban hành chế độ một vợ một chồng mặc cho sự ngăn cản từ các thành viên Hoàng gia cũng như các vị đại thần.

Chỉ vì một cô gái thường dân, một quốc vương có thể cam tâm dẹp bỏ mọi tục lệ trước giờ của cả quốc gia.

Morocco trong hàng thế kỷ qua chưa bao giờ coi trọng thân phận người phụ nữ. Những đám cưới Hoàng gia luôn được tổ chức kín đáo, bí mật, danh tính của các vị vương phi chưa lần nào được công bố.

Đến đám cưới của Mohammed VI và Bennani, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Lần đầu tiên trong lịch sử có một vị vương phi được công bố danh tính, lần đầu tiên có một đám cưới Hoàng gia được tổ chức công khai và thông báo tin mừng trên khắp các kênh truyền thông quốc gia. Lễ cưới của cặp đôi diễn ra tại lâu đài Hoàng gia vào tháng 3/2002, sau đó tiếp tục được tổ chức vào tháng 7 với sự tham gia của 300 cặp đôi khác trên cả nước.

Quốc vương thay đổi Hiến pháp Quốc gia vì tình yêu với một cô gái ảnh 4

Lệnh huỷ bỏ chế độ đa thê trên toàn cõi Morocco được công bố vào đêm 21/03/2002, sau đó Vua Mohammed đã cùng vị hôn thê của mình ký tên vào bản cam kết thành thân tại cung điện Hoàng gia tại Rabat trước mặt toàn thể những thành viên hoàng tộc.

Câu chuyện cổ tích phiên bản thời hiện đại của quốc vương Morocco cùng Salman Bennani khép lại với cái kết hạnh phúc cùng hai đứa con xinh xắn, thông minh.

Kể từ ngày kết hôn, Bennani đã trở thành biểu tượng của phụ nữ Morocco. Phụ nữ nước này thi nhau nhuộm tóc đỏ để được giống vương phi, trau dồi kiến thức và thể hiện mình thật tự tin, mơ một ngày có thể bằng chính bản thân mình tự tạo cho mình một cuộc sống tốt hơn.

J.K

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.