Quyền lực của 'công chúa Triều Tiên' ngày càng được củng cố

(Ngày Nay) - Những năm gần đây, bà Kim Yo-jong - người được mệnh danh là "công chúa Triều Tiên", đã liên tục được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong bộ máy công quyền của đất nườc, và mới đây là vị trí lãnh đạo bộ phận lý luận của Đảng Lao động Triều Tiên.
Quyền lực của 'công chúa Triều Tiên' ngày càng được củng cố

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho biết bà Kim Yo-jong hiện đang phụ trách Vụ Tổ chức và Hướng dẫn của Đảng Lao động Triều Tiên, cơ quan phụ trách vấn đề giáo lý tư tưởng, tổ chức đảng và bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền.

Bà Kim Yo-jong trong nhiều năm là một phụ tá đáng tin cậy và nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên sau Chủ tịch Kim Jong-un. Trước đây, Kim Yo-jong là nhà tuyên truyền hàng đầu của Triều Tiên và nắm vị trí ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Kim Yo-jong đang đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình chính sách của Triều Tiên đối với Hàn Quốc và Mỹ.

Vào tuần trước, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đưa ra suy đoán rằng Chủ tịch Kim Jong-un đã quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng cho các quan chức cấp cao của mình, bao gồm em gái Kim Yo-jong, nhằm giảm bớt khối lượng công việc.

Động thái này có thể bắt nguồn từ những tin đồn không tốt liên quan tới sức khỏe của ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo này từng liên tục xuất hiện trước công chúng nhưng kể từ đầu năm nay, đã không ít lần ông Kim đột nhiên biến mất trước báo giới kể từ đầu năm nay.

Một số nhà phân tích cho rằng việc bà Kim Yo-jong liên tục được đảm nhận các vị trí quan trọng là một phần của chiến dịch "đánh bóng tên tuổi" cho vị nữ lãnh đạo này, dù chưa thể kết luận bà Kim sẽ thay thế vai trò của anh trai mình.

"Không có dấu hiệu nào cho thấy quyền lực của Kim Jong-un đã bị giảm bớt, Bộ trưởng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo nhận định.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.