Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ liên quan đến khủng bố?

Hai vụ nổ làm rung chuyển sân bay Zaventem ở Brussels, Bỉ đã khiến ít nhất 11 người chết và 25 người bị thương.
Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ liên quan đến khủng bố?

Sự việc diễn ra chỉ ít ngày sau khi cảnh sát Bỉ bắt giữ nghi can Salah Abdeslam, kẻ được cho là có liên quan vụ tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11/2015.

Giới chức Bỉ cho rằng, Abdeslam và những kẻ khủng bố khác đang lên kế hoạch tấn công nhiều địa điểm ở châu Âu, trong đó có thủ đô Brussels. Đã có lo ngại rằng vụ nổ này có thể là đòn tấn công trả đũa đối với việc bắt giữ nghi can này.

Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ liên quan đến khủng bố? ảnh 1

Khói bốc lên tại sân bay Zaventem ở Brussels, Bỉ.

Theo nguồn tin trên CNN, ít nhất hai tiếng nổ lớn khiến sân bay rung chuyển. Đoạn video trên mạng internet cho thấy cột khói lớn bốc lên từ nhà ga trong khi các hành khách bỏ chạy tán loạn.

Báo cáo ban đầu cho biết, vụ nổ có thể bắt nguồn từ quầy làm thủ tục của hãng American Airlines.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy súng nổ và những lời la hét bằng tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra.

Trên mạng xã hội, người dùng đăng tải loạt ảnh khói bốc lên từ sân bay. Cửa sổ kính khu sảnh chờ bị vỡ vụn bởi sức ép từ vụ nổ. Nhiều hành khách vội vã sơ tán khỏi hiện trường.

Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ liên quan đến khủng bố? ảnh 2

Hành khách bị thương sau vụ nổ bom kinh hoàng.

“Tôi có thể thấy tòa nhà rung chuyển. Khói bụi bốc lên. Tôi chạy vào trong và thấy nhiều người chạy ra, loạng choạng, bị sốc. Nhiều người ở đây nghĩ đó là một vụ tấn công khủng bố”, phóng viên Alex Rossi đưa tin trên Sky News.

Các nhân viên cứu hỏa Bỉ có mặt tại hiện trường đã phát hiện thêm một số thiết bị gây nổ khác trong sân bay.

Phóng viên Sky News cho biết lực lượng an ninh đang di tản tất cả mọi người ra khỏi sân bay. Các chuyến bay chuẩn bị đáp xuống phi trường Zaventem cũng buộc phải chuyển hướng.

Sân bay Bỉ rung chuyển vì hai vụ nổ liên quan đến khủng bố? ảnh 3

Khung cảnh tan hoang ở sân bay sau vụ nổ bom.

Nhà chức trách Bỉ đã quyết định nâng mức cảnh báo an ninh lên mức 4, mức cao nhất sau chuỗi vụ nổ ở sân bay Zaventem.

Hiện giới chức Bỉ chưa chính thức xác nhận đây có phải là vụ tấn công khủng bố hay không.

Telegraph dẫn nguồn tin chưa chính thức nói rằng, vụ nổ thứ ba đã xảy ra tại nhà ga tàu điện ngầm Maalbeek ở Brussels, Bỉ.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.