Sân bay Hà Lan náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm

(Ngày Nay) - Cảnh báo không tặc vô tình được bật trong buồng lái máy bay đã khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, hỗn loạn với sự xuất hiện của cả cảnh sát và quân đội.
Cảnh sát Hà Lan xuất hiện tại sân bay Schiphol do báo động nhầm. Ảnh: AP.
Cảnh sát Hà Lan xuất hiện tại sân bay Schiphol do báo động nhầm. Ảnh: AP.

Tối 6/11, một phi công của hãng hàng không Air Europa vô tình bấm nhầm cảnh báo không tặc khiến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, rơi vào hỗn loạn.

Theo đó, cơ trưởng của chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Europa đã kích hoạt cảnh báo không tặc trên chuyến bay đang chuẩn bị tới Madrid, Tây Ban Nha.

Sau khi cảnh báo được kích hoạt, không khí hốt hoảng đã bao trùm sân bay Schiphol và các lực lượng anh ninh khẩn cấp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Cảnh sát quân sự đã nhanh chóng sơ tán các hành khách khỏi chiếc máy bay này. Vào thời điểm xảy ra vụ việc đã có 27 hành khách lên máy bay.

Ngay sau sự cố trên, hãng hàng không Air Europa đã thông báo trên Twitter: "Chuyến bay Amsterdam - Madrid chiều nay đã phát nhầm báo động không tặc. Không có vụ không tặc nào xảy ra và mọi hành khách đều an toàn. Chúng tôi chân thành xin lỗi".

Sân bay Hà Lan náo loạn vì phi công báo động không tặc nhầm ảnh 1

Lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt tại sân bay Schiphol.

Các sĩ quan vũ trang hạng nặng và nhân viên Cơ quan Can thiệp Đặc biệt trước đó đã đến hiện trường cùng trực thăng và xe cứu thương. 

"Tình hình hiện tại đã an toàn. Hiện tất cả các chuyến bay đều có thể khởi hành", người phát ngôn của sân bay nói với AP.

Thị trưởng Schiphol, bà Marianne Schuurmans, cho biết phải mất hai giờ đồng hồ để làm rõ vụ việc. "Cảnh sát điều tra phải xác định chính xác đã xảy ra chuyện gì", bà Schuurmans nói.

Theo ông Willem Schmid, Chủ tịch Hiệp hội Phi công Hà Lan, có hai cách mà phi công có thể báo động trong trường hợp có không tặc. Đó là qua radio của máy bay hoặc nhập một mã vào bộ thu phát tín hiệu – một thiết bị giúp liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

“Tại sao cảnh báo được kích hoạt và cách thức kích hoạt, hãy điều tra và để chúng ta có thể rút kinh nghiệm từ đó, để nó không xảy ra thường xuyên”, ông Schmid cho hay.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.