Sân bay Hong Kong nối lại một số chuyến bay trong ngày

(Ngày Nay) - Sân bay quốc tế Hong Kong hiện đang trong tình trạng bất ổn do đám đông người biểu tình tiếp tục tràn vào bên trong nhằm phản đối chính quyền.
Sân bay Hong Kong nối lại một số chuyến bay trong ngày

Tất cả các chuyến bay đã bị hủy vào chiều thứ Hai khi hàng ngàn người biểu tình chiếm lĩnh sân bay quốc tế Hong Kong, mang theo các khẩu hiệu phản đối. Theo trang web của sân bay, một số chuyến bay đã phải khởi hành sau nửa đêm.

Phát ngôn viên của sân bay Hong Kong cho biết các chuyến bay sẽ nối lại lúc 6 giờ sáng nay (giờ địa phương), mặc dù một số chuyến bay đến và đi vẫn được thông báo là hủy bỏ trên trang web của sân bay. Hiện vẫn còn 130 chuyến bay đi và 132 chuyến bay đến bị hủy từ 7 giờ sáng đến nửa đêm ngày thứ Ba.

Khoảng 30 người biểu tình tại sảnh đến sân bay cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã ở lại qua đêm và hy vọng sẽ làm tê liệt sân bay một lần nữa nếu có đủ người biểu tình tham gia cùng họ.

Các cuộc biểu tình đã bắt đầu tại sân bay vào thứ Sáu, với một số lượng nhỏ tiếp tục biểu tình vào cuối tuần, hôm nay đã bước sang ngày thứ năm nhưng làn sóng biểu tình chưa thấy có dấu hiệu bỏ cuộc.

"Chúng tôi ở đây qua đêm vì muốn cho mọi người thấy sân bay hết sức an toàn. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người tham gia vào buổi chiều và khi đủ người, chúng tôi sẽ làm tê liệt sân bay một lần nữa", một người biểu tình tên Pang, 23 tuổi, cho biết.

Năm ngoái, sân bay Hong Kong đón 74,7 triệu hành khách - trung bình khoảng 205.000 người mỗi ngày. Nhưng vào thứ Ba, sân bay này đã bị đình trệ trước làn sóng biểu tình.

Khách du lịch bối rối không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi các cửa hàng, nhà hàng và quầy làm thủ tục đóng cửa hàng loạt.

Hayden Smyth, một khách du lịch đến từ Australia, cho biết đây là một "sự chào đón khác biệt so với trước đây tôi từng được trải nghiệm".

Nhưng những người khác tỏ ra hết sức thất vọng trước tình trạng hủy chuyến bay hàng loạt. "Chúng tôi yêu Hong Kong nhưng điều này thay đổi toàn bộ quan điểm của chúng tôi", Kim Macaranas, du khách người Australia, chia sẻ. "Tôi hiểu các cuộc biểu tình nhưng điều này không giúp ích cho ngành du lịch".

Hôm thứ Ba, Giám đốc Giao thông Hong Kong Frank Chan cho biết rằng các quan chức đang kêu gọi mọi người nhanh chóng rời khỏi sân bay vì lý do an toàn.

"Sân bay Hong Kong rất quan trọng đối với ngành vận tải và hậu cần. Rất khó để gây dựng danh tiếng, nhưng rất dễ để đạp đổ tất cả", ông Chan nói, nhấn mạnh rằng khoảng 200.000 khách du lịch đến Hong Kong hàng ngày.

Theo CNN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.