Sập khách sạn cách ly tại Trung Quốc khiến 10 người chết

(Ngày Nay) - Vụ sập khách sạn dành cho người nghi nhiễm Covid-19 tại Phúc Kiến hôm 7/3 đã khiến 10 người chết và 23 người vẫn bị mắc kẹt.
Sập khách sạn cách ly tại Trung Quốc khiến 10 người chết

Cụ thể, vào khoảng 7h30 tối ngày 7/3, một khách sạn dành cho người cách ly tại thành phố Tuyền Châu (Phúc Kiến) đã bất ngờ đổ sập khi có 71 người ở bên trong.

Tính đến 16:00 giờ chiều Chủ nhật (giờ địa phương), các nhà chức trách đã tìm thấy 48 người từ đống đổ nát, với 38 người được đưa đi cấp cứu, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết.

Một lực lượng cứu hộ hơn 1.000 người, bao gồm lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã được điều động tới hiện trường.

Trong số 71 người bên trong khách sạn tại thời điểm xảy ra vụ sập, có 58 người hiện đang trong thời gian cách ly.

Theo hãng truyền thông Tân Hoa Xã, chủ sở hữu của tòa nhà - một người đàn ông họ Yang, đã bị cảnh sát triệu tập. Tầng 1 của tòa nhà hiện đang được cải tạo vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo số liệu mới nhất, Trung Quốc đã ghi nhận 40 trường hợp nhiễm bệnh và 22 trường hợp tử vong vào Chủ nhật, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Số người chết trên khắp Trung Quốc hiện dừng ở mức 3.119, với 3.007 người chết ở tỉnh Hồ Bắc. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận tại Trung Quốc đã tăng lên 80.735.

Trong số 40 trường hợp được xác nhận hôm Chủ nhật, 36 trường hợp ở Vũ Hán, 4 trường hợp còn lại là người nước ngoài. Tỉnh Hồ Bắc có 21 trong số 22 trường hợp tử vong, trong khi đó 58.600 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Theo Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh, 2 trong số các trường hợp được phát hiện là công dân Ý và Tây Ban Nha.

Theo Reuters