Sau bão Hagibis, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu cảnh lũ lụt

(Ngày Nay) - Cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào miền Bắc Nhật Bản rạng sáng Chủ nhật, khiến ít nhất 4 người chết, hàng triệu người phải đi sơ tán, mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao gây ngập lụt tại các đô thị.
Sau bão Hagibis, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu cảnh lũ lụt

Các nhà chức trách Nhật Bản đã dỡ bỏ cảnh báo mưa và lũ lụt cho khu vực Kanto xung quanh Tokyo rạng sáng Chủ nhật nhưng vẫn duy trì lệnh báo động đối với các khu vực phía bắc sau khi cơn bão Hagibis quét qua thủ đô.

Sự chú ý tập trung vào Fukushima, các cảm biến theo dõi nước trong nhà máy hạt nhân số 1 tại đây đang ghi nhận sự bất thường.

Đã có 3 người chết ở tỉnh Chiba, Gunma và Kanagawa xung quanh Tokyo, trong khi một người đàn ông ở độ tuổi 60 được tìm thấy không có dấu hiệu sự sống trong một căn hộ bị ngập lụt ở Kawasaki, đài truyền hình NHK cho biết. Cho đến sáng nay, đã có 17 người mất tích.

Một người đàn ông 50 tuổi đã thiệt mạng gần Tokyo vào thứ Bảy trong một chiếc ô tô bị lật do gió lớn, trong khi một người khác tử vong sau khi bị cuốn trôi trong một chiếc ô tô, NHK cho biết.

Theo một nhân viên bảo vệ bờ biển địa phương, một tàu chở hàng của Panama gồm 12 thuyền viên trên tàu được cho là đã bị chìm ở vịnh Tokyo, đã có 3 người được giải cứu thành công.

Các nhà chức trách đã ban hành các khuyến cáo sơ tán đối với khoảng 6 triệu người trên toàn quốc. Hơn 270.000 hộ gia đình hiện sống trong cảnh bị mất điện.

Hagibis, có nghĩa là "tốc độ" trong tiếng Philippines, đã đổ bộ lên đảo Honshu của Nhật Bản vào tối thứ Bảy. Một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã làm rung chuyển Tokyo ngay sau đó.

Sân bay Haneda và các dịch vụ tàu cao tốc đã hoạt động trở lại từ sáng Chủ nhật sau khi bị hoãn hàng loạt vào ngày hôm trước. Đường sắt trong Khu vực đô thị Tokyo do JR East vận hành dường như không thể được khởi động lại cho đến ít nhất là vào trưa Chủ nhật.

Ngay cả khi cơn bão di chuyển khỏi Tokyo vào cuối ngày thứ Bảy, một chuyên gia đã cảnh báo về lũ lụt do các tỉnh xung quanh bắt đầu xả nước từ các con đập.

Ông Nobuyuki Tsuchiya, giám đốc Trung tâm nghiên cứu bờ sông Nhật Bản cho biết, tình hình sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Khoảng 1,5 triệu người ở Tokyo sống dưới mực nước biển.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban hành mức cảnh báo cao nhất đối với 12 tỉnh do lo ngại lượng mưa kỷ lục sẽ trút xuống.

Theo Japan Times
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: