Sau gần 4 tháng cầm quyền, Macron mất dần tín nhiệm của cử tri Pháp

(Ngày Nay) - Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy, cử tri Pháp không còn tín nhiệm Tổng thống Emmanuel Macron so với thời điểm ông giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử cách đây gần 4 tháng.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Bulgaria ngày 25/8. Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Bulgaria ngày 25/8. Ảnh: Reuters

Cuộc thăm dò dư luận của Ifop thuộc tờ báo Le Journal du Dimanche (JDD) đưa ra kết quả, sự không hài lòng của cử tri Pháp đối với ông Macron đạt mức 57%, tăng 14% so với cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 7 của công ty này. Trong khi, mức độ tín nhiệm dành cho nhà lãnh đạo trung dung đạt 40%, cũng giảm 14%.

Theo Reuters, ông Macron, hiện đang trong chuyến thăm chính thức các nước châu Âu, đối mặt không ít trở ngại kể từ thời điểm nhậm chức Tổng thống Cộng hòa Pháp hôm 14/5 vừa qua; trong đó có những cuộc tranh luận gay gắt tại Quốc hội về cải cách lao động, xung đột với quân đội và cắt giảm trợ cấp nhà ở.

Gần đây, ông Macron cũng bị nhiều chỉ trích liên quan đến quyết định trao vai trò chính thức cho người vợ lớn tuổi Brigitte Macron.

Financial Times đánh giá, những quy định cụ thể thành văn bản do Điện Elysee công bố ngày 21/8, nhằm làm rõ vị trí Đệ nhất Phu nhân Pháp, vượt xa những nhiệm vụ thông thương mà các vị phu nhân tổng thống, như tổ chức các sự kiện quan trọng hay tham vấn cho chồng các vấn đề giáo dục, y tế và văn hóa…

Theo khảo sát, 2/3 người dân Pháp phản đối quyết định của ông Macron. Thậm chí, bản kiến nghị phản đối danh hiệu chính thức cho bà Macron nhận được khoảng 300.000 chữ ký đồng thuận.

Theo Tiền Phong
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.