Sếp của Huawei nhập viện ngay sau khi bị bắt giữ

 Báo Coast Reporter của Canada đưa tin bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính của Huawei, đã được đưa đến BV Richmond ở tỉnh British Columbia.
Bà Mạnh Vãn Châu đang đối mặt với vòng lao lý. Ảnh: THE SILICON REVIEW
Bà Mạnh Vãn Châu đang đối mặt với vòng lao lý. Ảnh: THE SILICON REVIEW

Theo một bản khai có tuyên thệ, bà Mạnh bị tăng huyết áp sau khi bị giới chức Canada bắt giữ tại sân bay quốc tế Vancouver trên đường di chuyển từ Hong Kong sang Mexico.

Sức khỏe và tiền sử y khoa của bà Mạnh là một phần của cuộc tranh luận để dược bảo lãnh trong lúc chờ phán quyết về khả năng dẫn độ sang Mỹ, nơi bà phải đối mặt với các cáo buộc gian lận.

Nằm trong những lời buộc tội là cáo buộc bà Mạnh gian dối về mối liên hệ giữa công ty của bà với một công ty con có tên gọi Skycom ở Hong Kong và các vụ làm ăn của nó ở Iran, nước đang phải chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Sếp của Huawei nhập viện ngay sau khi bị bắt giữ ảnh 1

Huawei đang "gặp hạn". Ảnh: PRI

Bà Mạnh đã trải qua một cuộc thẩm tra khả năng tại ngoại kéo dài một ngày tại Tòa án British Columbia hôm 7-12 và tiếp tục vào ngày 10-12. Tại đó, công tố viên John Gibb-Carsley lập luận rằng do tài sản kếch xù của gia đình bà Mạnh, nữ doanh nhân này có thể bỏ trốn và không nên được cho bảo lãnh.

Luật sư của bà lại nói ngược lại, rằng tài sản của bà Mạnh không nên bị xem là một tác nhân và trong bản khai có tuyên thệ, bà Mạnh đã cung cấp chi tiết về các mối liên hệ với Vancouver, nơi bà sẽ lưu ngụ trong bất kỳ nỗ lực nào chống lại việc dẫn độ sang Mỹ.

Trong bản khai, nữ doanh nhân Mạnh cho biết bà bị tăng huyết áp, chứng ngừng thở khi ngủ, thậm chí từng bị ung thư tuyến giáp hồi năm 2011.

Nếu bị kết tội, bà Mạnh đối mặt với nguy cơ ngồi tù 30 năm. Quá trình dẫn độ có thể kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm, nếu có kháng cáo.

Theo PLO
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.