Singapore ghi nhận kỷ lục hơn 900 ca trong ngày

(Ngày Nay) - Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 942 ca nhiễm COVID-19 vào Thứ Bảy, một kỷ lục của nước này, phần lớn trong số đó là trong số những người lao động nhập cư sống trong ký túc xá với điều kiện vệ sinh hạn chế.

Singapore ghi nhận kỷ lục hơn 900 ca trong ngày

Trong số các hơn 900 trường hợp mới, có 14 công dân Singapore và thường trú nhân, còn lại là các công nhân, người lao động nước ngoài.

Trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Bảy, Thủ tướng Lý Hiển Long đã ghi nhận số ca mắc kỷ lục và cho biết hầu hết các trường hợp này đều có biểu hiện nhẹ.

"Các công nhân nhập cư mắc bệnh đang được điều trị y tế. May mắn thay, phần lớn các trường hợp đều nhẹ, vì các công nhân còn trẻ. Các đội chăm sóc sức khỏe của chúng tôi tiếp tục theo dõi tình trạng của họ", Thủ tướng Singapore cho biết..

Hiện Singapore đã ghi nhận tổng cộng 5.992 ca nhiễm COVID-19 với 11 trường hợp tử vong cho tới nay.

Thứ Bảy đánh dấu ngày 12 của Singapore áp dụng biện pháp cách ly xã hội trong vòng 1 tháng. Hầu hết các công sở đều đóng cửa và các trường học đã chuyển sang hình thức học tập tại nhà.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết có "một vài dấu hiệu ban đầu" rằng biện pháp cách ly xã hội đang cho thấy hiệu quả khi số lượng các ca lây nhiễm nội địa tiếp tục giảm. 

"Nhưng chúng tôi vẫn lo lắng về các ca bệnh không có biểu hiện đang ở lẫn trong cộng đồng. Vài ngày tới sẽ rất quan trọng. Tất cả chúng ta phải làm phần việc của mình, để đánh bại COVID-19", ông Lý nhấn mạnh.

Theo CNA
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.