Singapore tiết lộ chi phí cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

(Ngày Nay) - Chính phủ Singapore đã chi gần 12 triệu USD để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.
Singapore tiết lộ chi phí cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

"Chi phí phát sinh thực tế rơi vào khoảng 16,3 triệu đô la Singapore, phần lớn trong số đó dùng để chi trả cho chi phí an ninh", Bộ Ngoại giao Singapore cho biết trong một tuyên bố.

Bằng cách tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Singapore đã trợ giúp cho các nỗ lực quốc tế để mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Singapore lưu ý.

Đầu tháng này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói rằng đất nước của ông sẽ chi khoảng 20 triệu đô la Singapore (gần 15 triệu USD) để tổ chức sự kiện chính trị mang tính lịch sử này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp mặt lịch sử tại Singapore vào ngày 12/6, tại đây hai nhà lãnh đạo đã có buổi làm việc chung, sau đó dùng bữa trưa cùng nhau và tiến hành ký kết thỏa thuận chung quy định Triều Tiên phải tiến hành quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy việc Mỹ và Hàn Quốc sẽ ngừng các cuộc tập trận chung.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .