Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ

Nước Mỹ có một bóng ma huyền thoại xuất hiện ở thành phố Vage bang Oregon gọi là "Slender Man“, có nghĩa là người đàn ông gầy gò. Nghe nói rằng nếu ai nhìn thấy hắn ta sẽ có những điều không may xảy ra với người đó.
Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ
Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ - anh 1
Ảnh minh họa

Slender Man là người đàn ông khuôn mặt không có mắt, mũi, miệng, cơ thể gầy gò, thường mặc áo vest và đeo cà vạt.

Người ta nói rằng hắn ta có thể tùy ý thay đổi hình dáng, Slender Man có thể mọc ra vô số cánh tay từ phía sau lưng, và đôi khi những cánh tay đó có thể kéo dài vô hạn, đồng thời cũng có thể biến thành các xúc tu.

Hắn thích xuất hiện ở những đường phố hoặc rừng rậm có sương mù để che giấu bản thân mình.

Trẻ em dễ dàng nhìn thấy hắn hơn người lớn, nghe nói có một đứa trẻ sau khi mơ thấy hắn ta đã mất tích một cách bí ẩn… Khi bị Slender Man tiếp cận,ban đầu sẽ có một số dấu hiệu như mất ngủ, hoang tưởng, sợ hãi, ho ra máu…

Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ - anh 2

Slender Man thường thoắt ẩn thoắt hiện bên cạnh trẻ em

Không ai biết rõ về nguồn gốc của Slender Man, đến nay nguồn gốc của Slender Man vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Chỉ biết là Slender Man đã xuất hiện ở Đức vào năm 1600, biệt hiệu của hắn ta là Der Ritter (Kỵ sĩ) hoặc là Der GroBmann (Người khổng lồ), và xuất hiện trong tranh bản khắc cũng như những câu chuyện cổ tích của Đức. Vì vậy có người cho rằng Slender Man đến từ Đức.

Cùng với sự phát minh ra kỹ thuật chụp ảnh vào những năm 1900, hình ảnh của Slender Man lại một lần nữa dậy sóng. Thời đại của kỹ thuật chụp ảnh màu đen trắng đều có sự hiện diện của hắn ta.

Các vụ án trẻ em mất tích ở Mỹ, Anh, Nga thường xuyên xảy ra, và thường kèm theo sự xuất hiện của Slenderman trong các bức ảnh.

Vô số những vụ mất tích kỳ lạ
Slender Man có khả năng tàng hình hoặc biến thành hình dạng của một người khác, từ đó tìm cách tiếp cận tới nạn nhân và làm hại họ. Đối tượng tiếp cận của Slender Man bao gồm cả người già, đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em.

Những năm 1900, số vụ mất tích trẻ em ở Mỹ, Anh và Nga tăng đột biến. Vì vậy, giả thiết được đưa ra rằng Slender Man đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Qua mỗi thời kỳ, nó lại biến đổi hình dạng ngoài khác nhau.

Slender Man - Cơn ác mộng kinh hoàng của người Mỹ - anh 3
Ảnh minh họa
Vào ngày 7/10/1989, cảnh sát bắt tay tiến hành điều tra vụ mất tích của một cô bé có tên Jessica ở hạt Morgan County, bang Tennessee, Mỹ. Ông bố Thomas Nealy cho hay cô con gái Jessica có xin phép sang nhà bạn chơi ở gần đó. Thấy trời tối, ông lo lắng gọi điện giục con về sớm thì hay tin cô bé đã rời khỏi đó từ nửa tiếng trước.
Lo có chuyện chẳng lành, ông Thomas vào rừng tìm Jessica. Ông cho biết, khi bước vào rừng, bỗng ông cảm thấy khó chịu, buồn nôn. Khi cất tiếng gọi tên con gái, ông giật mình khi nhìn thấy một sinh vật lạ không mắt, mũi, trên tay cầm... quần áo của con gái mình. Ông lập tức đến báo cảnh sát trong trạng thái hoảng loạn.

Trong đoạn băng ghi âm lời khai mới được công bố, ông Thomas không ngừng khóc và hét lên khi biết sự thật đau lòng rằng cô con gái Jessica đã rời xa ông. Trong lúc tột đỉnh của cơn hoảng loạn, ông cảnh báo với viên cảnh sát lấy lời khai rằng Slender Man đang ở ngay sau lưng. Chưa kịp phản ứng, bỗng tiếng súng vang lên, rồi tiếng chân lộc cộc bước vào phòng trong tĩnh lặng. Khi các cảnh sát khác bước vào, hai người đàn ông đã biến mất chỉ để lại hai vỏ đạn vương vãi.

Qua nhiều năm, có quá nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về Slender Man, vì vậy cho đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định về sự có mặt của Slender Man.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những trường hợp đã tận mắt chứng kiến sinh vật đáng sợ này và họ còn dành rất nhiều thời gian để khám phá và điều tra. Tuy nhiên, mọi nghiên cứu vẫn đi vào ngõ cụt, Slender Man vẫn chỉ là một nghi vấn, thậm chí chỉ là một trò dọa ma trẻ con đối với nhiều người.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Hồ sơ Axeman - Tên sát nhất bí ẩn bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ

- Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee

- Hồ sơ Axeman - Tên sát nhất bí ẩn bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ

- Những thảm họa chìm tàu nhiều người chết nhất lịch sử hàng hải thế giới

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.