Số ca COVID-19 tăng mạnh tại Trung Quốc

(Ngày Nay) - Vào ngày hôm nay (27/6), Trung Quốc đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất trong vòng 4 ngày qua. Dịch bệnh được cho là tái bùng phát từ một chợ thực phẩm ở phía tây nam thủ đô Bắc Kinh.
Người dân Bắc Kinh xếp hàng chờ xét nghiệm vào ngày 26/6. Ảnh: REUTERS
Người dân Bắc Kinh xếp hàng chờ xét nghiệm vào ngày 26/6. Ảnh: REUTERS

Vào hôm thứ Sáu trước đó (26/6), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã phát hiện thêm 21 ca nhiễm COVID-19 mới, tăng từ con số 13 ca của ngày trước đó, đồng thời đây cũng là số ca nhiễm cao nhất kể từ đầu tuần này.

Tại Bắc Kinh, 17 trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận, tăng từ 11 ca vào ngày trước đó, đồng thời cũng là số ca nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ ngày 20 tháng 6.

Vào ngày 11 tháng 6, Bắc Kinh ghi nhận trường hợp dương tính đầu tiên trong đợt tái bùng phát dịch. Trường hợp nêu trên được phát hiện tại một chợ thực phẩm ở phía tây nam thành phố. Hiện tại, thành phố 20 triệu dân đã có tới 297 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trung Quốc cũng đã ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới là người nước ngoài nhập cảnh vào bên trong quốc gia.

Tổng cộng 12 ca nhiễm không mang triệu chứng cũng đã được phát hiện. Những bệnh nhân này đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng không cho thấy các triệu chứng lâm sàng như sốt, khó thở.

Tất cả các ca nhiễm không mang triệu chứng đều không được các cơ quan y tế Trung Quốc ghi nhận vào tổng số ca nhiễm.

Số ca tử vong tại Trung Quốc vẫn đang đứng ở mức 4.634, không thay đổi kể từ giữa tháng Năm.

Theo REUTERS
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.