Số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ có thể tăng gấp đôi, New York gia hạn phong tỏa

Giáo sư Y khoa và lão khoa Thomas Perls cho rằng tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ có thể tăng gấp đôi, đặc biệt là ở New York, nếu tính cả những ca tử vong trong các viện dưỡng lão.
Lực lượng quân nhân Mỹ làm việc tại một trạm y tế ở New York. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng quân nhân Mỹ làm việc tại một trạm y tế ở New York. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo trang thống kê toàn cầu worldometers.info, tính đến nay, trên toàn nước Mỹ ghi nhận 87.025 ca tử vong do mắc COVID-19 trong tổng số 1.460.902 ca nhiễm.

Tuy nhiên, Giáo sư Y khoa và lão khoa Thomas Perls tại Đại học Y Boston nhận định, tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ có thể tăng gấp đôi, đặc biệt là ở New York, nếu tính cả những ca tử vong trong các viện dưỡng lão.

Ông cho rằng số bệnh nhân tử vong do COVID-19 sẽ tăng lên 60.000 người, so với con số thống kê 30.000 người ở thời điểm hiện tại, nếu bao gồm cả những ca đã tử vong trong các viện dưỡng lão. Ông khẳng định những người cao tuổi sống trong các trung tâm dưỡng lão là những người dễ bị COVID-19 tấn công nhất.

Các biện pháp phong tỏa ở thành phố New York của Mỹ sẽ được gia hạn đến ngày 13/6 theo sắc lệnh hành pháp do Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo, vừa ký ban hành. Tuy nhiên, sắc lệnh cho phép nới lỏng các biện pháp hạn chế di chuyển đồng thời "bật đèn xanh" cho các doanh nghiệp dần mở cửa trở lại.

Thành phố New York hiện là tâm điểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ với hơn 20.000 trường hợp tử vong. Lệnh phong tỏa do COVID-19 áp dụng trên toàn nước Mỹ dự kiến hết hiệu lực vào ngày 15/5 (giờ Mỹ, tức ngày 16/5 theo giờ Việt Nam).

Thống đốc Cuomo đang tập trung xây dựng lộ trình để từng bước vực dậy nền kinh tế tiểu bang đang rơi vào tình trạng gần như tê liệt. Tính đến nay, New York đã chi trả 7,4 tỷ USD tiền trợ cấp thất nghiệp cho 1,7 triệu người kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong thời gian tới, nếu được Thượng viện thông qua, bang New York sẽ nhận được 34 tỷ USD và thành phố New York nhận được 17 tỷ USD từ khoản hỗ trợ của liên bang để đối phó với đại dịch COVID-19 và nối lại các hoạt động kinh tế.

Theo Vietnamplus
TIN LIÊN QUAN
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.