Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại trên toàn thế giới

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh các trường hợp lây nhiễm và tử vong tiếp tục gia tăng trên toàn cầu vào Chủ nhật, virus corona thực sự đã gây tổn thất to lớn cho nền kinh tế toàn cầu và gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại.
Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại trên toàn thế giới

Trung Quốc hôm Chủ nhật báo cáo có thêm 573 trường hợp nhiễm bệnh, lần đầu tiên sau 5 ngày con số này vượt quá 500. Hầu hết trong số đó đến từ thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch của Trung Quốc.

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 210 trường hợp và thêm 2 trường hợp tử vong do virus, nâng tổng số ca nhiễm bệnh của nước này lên 3.736 và 20 trường hợp tử vong. Hàn Quốc trở thành nước có số trường hợp nhiễm virus cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc, với phần lớn là người dân đến từ thành phố Daegu và khu vực lân cận.

Trong bài phát biểu buổi lễ kỷ niệm 101 năm nổi dậy chống lại Đế quốc Nhật, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để kêu gọi sự đoàn kết của toàn dân tộc để vượt qua cơn khủng hoảng dịch bệnh này.

Số người chết ở Iran do Covid-19 đã tăng lên 54 khi số ca được xác nhận đã lên tới 980 người. Trước tình trạng này, các nước láng giềng Iran đã cấm công dân nước này nhập cảnh, trong khi nhiều quốc gia vùng Vịnh khác cũng tuyên bố tạm dừng khai thác các chuyến bay tới Iran.

Danh sách các quốc gia bị virus tấn công đã vượt qua 60, với 87.000 người trên toàn thế giới đã nhiễm virus, trong đó có gần 3.000 người chết.

Dịch bệnh lan rộng thậm chí đã khiến các nhà chức trách Pháp đóng cửa Bảo tàng Louvre vào Chủ nhật, do lo ngại các nhân viên bảo tàng có nguy cơ nhiễm bệnh khi làm việc trong môi trường vốn có rất đông du khách nước ngoài.

"Chúng tôi rất lo lắng vì bảo tàng có khách đến từ khắp mọi nơi", ông Andre Sacristin, một nhân viên của Louvre và đại diện công đoàn bảo tàng, cho biết. "Rủi ro là rất lớn. Mặc dù chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào xảu ra với 2.300 nhân viên của bảo tàng. Nhưng đây có thể chỉ là vấn đề thời gian".

Tại Nhật Bản, 130 thành viên thủy hành đoàn của du thuyền Diamond Princess đã chính thức lên bờ sau khi hết thời hạn cách ly. Trong số 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu, 705 người đã bị nhiễm bệnh, khiến chính phủ Nhật Bản hứng chịu nhiều chỉ trích do để toàn bộ những người này tự cách ly trên tàu.

Thái Lan báo cáo trường hợp đầu tiên tử vong do Covid-19, bệnh nhân là một người đàn ông 35 tuổi làm công việc bán hàng và có tiền sử tiếp xúc với du khách nước ngoài.

Bộ Nội vụ Pakistan cho biết sẽ đóng cửa cửa khẩu Chaman với Afghanistan trong một tuần khi cả hai quốc gia đã phát hiện 8 trường hợp nhiễm bệnh.

Theo AP
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.