Số người chết vì bão Hagibis lên tới 74, Nhật chạy đua với thời gian tìm người mất tích

Các nhà chức trách Nhật Bản vẫn đang cố gắng xử lý mức độ thiệt hại sau cơn bão Hagibis. Ít nhất 74 người được khẳng định đã chết và hơn 10 người còn mất tích.
Nhiều ngôi nhà bị phá hủy sau siêu bão. (Ảnh: AFP)
Nhiều ngôi nhà bị phá hủy sau siêu bão. (Ảnh: AFP)

Nhiều đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để xác định vị trí những người đang mất tích.

Siêu bão Hagibis đã mang theo gió mạnh và mưa lớn, làm vỡ 73 con đê trên toàn quốc. Hơn 13.000 ngôi  nhà bị nhấn chìm và hơn 1.100 ngôi nhà bị phá hủy ít nhất một phần.

Các quan chức cho biết nhiều nơi đã chịu lượng mưa 40% của cả năm trong vòng 2 ngày.

Tỉnh Fukushima ở đông bắc Nhật Bản là một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất. Hơn 10 người thiệt mạng ở đây, bao gồm một bé trai và mẹ của em. Họ được cho là ở trong xe hơi khi bão đổ bộ.

Mưa lớn đã gây ra hơn 100 vụ lở đất trên khắp cả nước. 3 người ở tỉnh Gunma đã thiệt mạng khi nhà của họ bị phá hủy.

Một cư dân cho biết: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra một thảm họa như thế này. Tôi lo rằng sẽ có thêm lở đất nếu trời mưa”.

Khoảng 12.000 gia đình vẫn bị mất điện và không có nước sinh hoạt. Hiện chưa rõ mất bao lâu để các tiện ích này được khắc phục.

Số người chết vì bão Hagibis lên tới 74, Nhật chạy đua với thời gian tìm người mất tích ảnh 1
Người dân Nhật dọn dẹp sau bão. (Ảnh: AFP)

Giao thông ở Nhật Bản tiếp tục bị gián đoạn. Khoảng 120 toa tàu bị hư hại sau khi một ga tàu cao tốc Hokuriku Shinkansen bị ngập. Cơ quan đường sắt Nhật Bản cho biết phải mất 1 -2 tuần để khôi phục hoàn toàn lại các hoạt động, dịch vụ đường tàu nối giữa Tokyo và Kanazawa sẽ làm việc ở 50-60% công suất.

Chính phủ Nhật Bản cho biết có kế hoạch coi siêu bão Hagibis là một “thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng” để có thêm trợ cấp cho việc tái thiết.

Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng các bước đi sẽ được thực hiện để cung cấp thực phẩm, nước, giường nằm bằng bìa cứng và các đồ cứu trợ khác nhằm cải thiện điều kiện tại các nhà lánh nạn và giúp những người phải sơ tán.

Một trung tâm sơ tán Nhật Bản đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi họ quay lưng với 2 người đàn ông vô gia cư tìm nơi trú ẩn sau siêu bão. Hôm qua (15/10), Thủ tướng Shinzo Abe hứa sẽ có hành động đối với việc này.

Theo GDTĐ
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.