Số tiền quyên góp cho Nhà thờ Đức Bà đã lên đến 790 triệu USD

(Ngày Nay) - Một số công ty, bao gồm cả hai "gã khổng lồ" trong ngành mỹ phẩm và hàng xa xỉ là L'Oreal và LVMH, nhiều ngân hàng và các doanh nhân đã cam kết quyên góp khoảng 700 triệu euro (tương đương 790 triệu USD) để khôi phục Nhà thờ Đức Bà sau vụ hỏa hoạn hôm thứ Ba.
Số tiền quyên góp cho Nhà thờ Đức Bà đã lên đến 790 triệu USD

L'Oreal - công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, cùng với gia đình Bettencourt Meyers, tuyên bố rằng họ sẽ quyên góp 200 triệu euro.

Ngoài ra, khoản tiền tương tự được cam kết bởi gia đình tỷ phú người Pháp Bernard Arnault và công ty hàng xa xỉ LVMH của ông.

Artemis - một công ty cổ phần của Pháp, thuộc sở hữu của tỷ phú nổi tiếng Francois-Henri Pinault, tuyên bố sẽ quyên tặng 100 triệu euro. "Thảm kịch này đã tấn công tất cả người Pháp và vượt xa hơn thế, nó ảnh hưởng tới tất cả những người gắn bó với các giá trị tinh thần", ông Pinault nhấn mạnh.

Tập đoàn dầu khí Total cũng đóng góp khoản tiền 100 triệu euro nhằm mục đích tái thiết nhà thờ sau thảm họa vừa qua.

Theo truyền thông Pháp, một số ngân hàng lớn của Pháp như Soce Generale - một ngân hàng đầu tư đa quốc gia và công ty dịch vụ tài chính của Pháp, và tập đoàn ngân hàng BPCE đều quyên góp 10 triệu euro.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo tuyên bố sẽ chi ra 50 triệu euro để phục dựng lại tòa nhà có tuổi đời 850 năm này.

Trong khi đó, Quỹ Di sản của Pháp, đã phát động chiến dịch gây quỹ trên toàn quốc để khôi phục lại địa điểm du lịch nổi tiếng này sau thảm kịch, tuyên bố rằng họ đã thu được 7 triệu euro để đóng góp vào quỹ tát thiết.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: